Hi hữu hai cặp vợ chồng hoán đổi cho nhau để sống hạnh phúc hơn

Chúng tôi gặp vợ chồng anh Trần Văn Trường (38 tuổi), chị Trần Thị Thơm (36 tuổi) trú tại thôn Vĩnh Đức, xã Ân Tín (huyện Hoài Ân, Bình Định) trong tiệc cưới người em gái chị Thơm ở thôn Năng An, xã Ân Tín. Anh Trường và chị Thơm đưa 2 người con là Trần Văn Thọ (16 tuổi, con riêng của anh Trường) và Trần Văn Thịnh (6 tuổi, con chung của anh Trường, chị Thơm) cùng đến chung vui trong đám cưới.

Được biết, cách đây gần 20 năm, anh Trần Văn Trường còn là chồng của chị Cao Thị Nhạn (37 tuổi) ở xã ven biển Cát Hải, huyện Phù Cát. Hơn 1 năm chung sống, bé trai Trần Văn Thọ ra đời trong niềm vui của đôi vợ chồng trẻ. Cuộc sống của chàng ngư phủ diễn ra với những chuyến đánh bắt xa bờ. Còn chị Nhạn ở nơi đất liền chăm con thơ. Đi biển được vài năm, anh Trường lại muốn tiến thân nên vào tận TP.Hồ Chí Minh làm thuê làm mướn, kiếm tiền gửi về cho vợ con trang trải cuộc sống. Chị Nhạn vẫn ở nơi quê nhà đan vá lưới thuê và chăm con.

Ai ngờ ở nơi đất khách quê người, anh Trường phải lòng một nữ công nhân cùng quê Bình Định, đó là chị Trần Thị Thơm. Cùng làm chung công ty, họ coi nhau là “đồng hương đồng khói” và có những buổi ăn cơm chung đầy ắp cảm tình. Rồi “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, hai người có mối quan hệ trên mức tình bạn. Ở quê nhà, chị Nhạn và cũng như anh Nguyễn Văn Sô (chồng chị Thơm, 39 tuổi, ở xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân) vẫn không hay biết gì.

Mãi đến khoảng đầu năm 2004, gia đình anh Trường bắt đầu xuất hiện những rạn nứt. Chị Nhạn nhờ người thân theo dõi anh Trường và “ngã ngửa” khi biết chồng mình với chị Thơm quan hệ bất chính với nhau. Trong khi đó, anh Sô, qua tìm hiểu theo dõi, cũng biết vợ đã có người khác, bỏ mặc anh ở nhà nuôi con gái nhỏ là Nguyễn Thị Nhung (SN 1999) suốt nhiều tháng trời.

Anh Sô chia sẻ: “Chuyện cô ấy cặp bồ với người đàn ông khác khiến tôi vô cùng đau đớn. Làm ăn trong Sài Gòn được mấy năm, tôi bảo cô ấy về với chồng con, no đói có nhau. Cô ấy về, nhưng cuộc sống vợ chồng dần dần cạn tàu ráo máng, nghĩa vợ tình chồng lạt như nước ốc. Sau những lần cãi vã nhau, cô ấy về nhà cha mẹ ruột sống. Anh Trường thường chạy tới nhà Thơm, tỏ ra quan tâm gia đình cô ấy lắm”.

Trong lúc đó, chị Nhạn lặn lội từ miệt biển lên miệt vườn gặp anh Sô nhờ “giúp đưa ảnh về với vợ con”. Mỗi khi đến nhà Sô, thấy bé Nhung thiếu vắng tình thương của mẹ, Nhạn lại chia sẻ tình thương yêu cho đứa bé và rồi bé Thoa đã sa vào vòng tay Nhạn gọi: “Mẹ, mẹ ơi!”. Ban đầu, cả Nhạn và Sô vẫn giữ khoảng cách, nhưng trước những rung động trái tim và cùng chung cảnh ngộ, họ quyết định xây dựng hạnh phúc với nhau.

Hi hữu hai cặp vợ chồng hoán đổi cho nhau để sống hạnh phúc hơn ảnh 1
 Chị Thơm - người ngồi ngoài cùng bên phải trong ngày cưới em gái ruột

Năm 2008, Sô và Nhạn quyết định tiến hành đám cưới. Sau đám cưới, Nhạn đưa con trai về sống chung với cha con Sô. Hai đứa con gái lần lượt ra đời trong căn nhà nhỏ này. Vợ chồng Sô chí thú làm ăn và giờ đã có một cơ ngơi với hàng trăm trụ hồ tiêu, một héc ta trồng keo lá tràm hứa hẹn mùa bội thu. Trong khi đó, Trường và Thơm cũng tổ chức đám cưới với đông đủ bà con chòm xóm, hai bên họ hàng với lời chúc phúc rộn ràng trong tiếng pháo tay. Sau này, cháu Thọ được bố Trường đưa về sống cùng với người em trai - là con chung của Trường với Thơm, và họ cũng rất chịu thương chịu khó làm ăn, nuôi các con khôn lớn.

“Vợ chồng tôi cứ tưởng như sau lần đổ vỡ, hạnh phúc của con Thơm và thằng Sô sẽ không bao giờ tìm tới, nhưng thấy cũng ngạc nhiên đến thú vị là chúng đều là “cặp đôi hoàn hảo”, thật là mắn, ông Tơ, bà Nguyệt vẫn còn se duyên. Tình cảm vợ chồng dù chịu điều tiếng dư luận, vậy mà chúng đã vượt qua giông bão, xây dựng hạnh phúc”, ông Trần Năm - cha chị Thơm chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình An (52 tuổi, trưởng thôn thôn Hội An (nơi vợ chồng anh Sô, chị Nhạn đang sinh sống) cho biết, câu chuyện hoán đổi vợ chồng giữa các cặp đôi trên là có thật, có tổ chức cưới hỏi, làm giấy đăng ký kết hôn (sau khi hai đôi vợ chồng chính thức ly hôn) đàng hoàng.

 Các cặp đôi này đều không vi phạm pháp luật

Một chuyên gia tâm lý nhận xét: “Câu chuyện của hai cặp vợ chồng trên khá éo le, để hiểu được tâm tư, tình cảm của mỗi người thì phải đặt vào vị trí của họ mới có thể cảm nhận được. Xét về mặt luật pháp, cả 4 người họ đều không vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình vì khi ở với nhau họ đã đăng ký kết hôn và làm thủ tục ly hôn với chồng/vợ cũ.

Theo Lao Động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm