Hết năm nay, 100% người có công phải được ở nhà khang trang!

Trên đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại cuộc họp chuẩn bị cho chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019, diễn ra ngày 7-8 tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ LĐ-TB&XH báo cáo đề xuất hỗ trợ công nghệ cho người khiếm thị, bảo đảm tính khả thi để triển khai trong thực tiễn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thay vì khởi động nhắn tin ủng hộ người nghèo tới Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 từ ngày 1-10 như mọi năm, Phó Thủ tướng đồng ý với các bộ, ngành triển khai sớm hơn (từ ngày 19-8), kéo dài trong ba tháng để thu nhận nhiều hơn sự ủng hộ của toàn xã hội.

Phó Thủ tướng giao lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương chủ động, tích cực ủng hộ chương trình. Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các nhà mạng viễn thông đổi mới công nghệ, phương pháp thực hiện để huy động đóng góp ở mức cao hơn qua tin nhắn, huy động nhiều hơn tiền ủng hộ của xã hội qua cổng 1400.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết hiện cả nước có 1,3 triệu hộ nghèo (chiếm 5,23% dân số). Theo đó, ông đề nghị sử dụng khoảng 40 tỉ đồng từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương 2018 chưa được phân bổ tập trung xây mới, sửa chữa khoảng 1.000 căn nhà đại đoàn kết từ tháng 10 để người nghèo đón tết trong nhà mới.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng thông tin hiện cả nước có 900.000 người khiếm thị và 1,1 triệu người khiếm thính. Trong đó có khoảng 400.000 người thuộc diện nghèo “bị bỏ lại phía sau, trở thành nghèo kinh niên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm