Hãy sử dụng sản phẩm tái chế, tắt máy > 25 giây

Sáng ngày 17-3, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức Lễ ra quân phát động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP (quận 1).

Đặc biệt, buổi lễ đã chính thức ghi nhận dấu ấn kỷ lục với sự tham gia đổi avatar facebook cá nhân đồng loạt của 1000 tình nguyện viên có mặt tại lễ ra quân.

Hai đại sứ chiến dịch, ca sỹ Lê Thiện Hiếu (bên trái) và ca sỹ Lynk Lee cùng tham gia đổi avatar Facebook kêu gọi ủng hộ . Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Năm 2019, dù vẫn duy trì chủ đề "Connect to Earth", thế nhưng chiếc dịch giờ trái đất năm nay có nhiều sự đổi mới trong công tác tổ chức cũng như triển khai các dự án khác biệt so với mọi năm.

Cụ thể, năm nay, các dự án được phổ biến rộng cho tất cả các tình nguyện viên. Ban tổ chức huy động ý kiến đóng góp cũng như ý tưởng sáng tạo từ các tình nguyện viên để triển khai dự án một cách hiệu quả nhất, chứ không chỉ lấy ý kiến tập trung ở một lực lượng tình nguyện viên nòng cốt như những năm trước đây. 

Điểm trọng tâm của chương trình năm 2019 là dự án "Change your green" (thay đổi xanh của bạn) được phát động trong các tình nguyện viên. Dự án nhằm thúc đẩy giới trẻ đưa ra các ý sáng kiến, giải pháp xanh xoay quanh chủ đề giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, tái chế rác thải, tái chế nhựa, giảm thiểu sử dụng nhựa…

Các tình nguyện viên sẽ thuyết trình ý tưởng và cách thức hiện thực hóa ý tưởng dưới dạng mô hình. Ban tổ chức sẽ xét chọn và hỗ trợ chi phí để các tình nguyện viên xây dựng mô hình và kết nối với doanh nghiệp để triển khai các ý tưởng ra cộng đồng.

Hoạt động đạp xe tuyên truyền trong chiến dịch.

Sau hơn 2 giờ tham gia lễ ra quân, sinh viên Nguyễn Thị Hoàng Kim (Đại học KHXH&NV) cùng các bạn đã đến những quán ăn trên khắp quận 1 để vận động mọi người không sử dụng các sản phẩm từ nhựa, bao ni-lông.

Kim chia sẻ: "Khi đến các quán ăn đa phần những người chủ và cả khách đều không thích lắm vì họ đã có đã có thói quen sử dụng đồ nhựa, bao ni-lông rất lâu. Nhưng chúng em đang cố gắng giúp họ thay đổi thói quen này vì môi trường sống".

Cẩm Vân (người thứ 3 từ trái sang) cùng các bạn kêu gọi mọi người "hãy sử dụng các sản phẩm tái chế, tắt máy >25 giây vì môi trường".

Cùng lúc đó, tại những ngã ba, ngã tư trong thành phố, các tình nguyện viên trong nhóm "25s cho Giờ Trái đất" đang giơ cao khẩu hiệu "Tắt máy > 25 giây vì môi trường sống".

"Em thấy đây là một hành động rất thiết thực, mỗi người chỉ tắt máy sẽ 25 giây khi chờ đèn đỏ nhưng cộng lại lượng khí thải sẽ giảm đi rất nhiều. Riêng em tham gia chiến dịch giúp em ý thức hơn về bảo vệ môi trường'', sinh viên Lê Thị Cẩm Vân (Đại học Tài chính Marketing) bày tỏ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Fanpage Giờ Trái đất Việt Nam trên Facebook đang có hơn 63.000 tình nguyện viên đang cộng tác chiếc dịch và hơn 5.000 tình nguyện viên mới đăng ký tham gia trong năm nay.

Bên cạnh các hoạt nêu trên, Giờ Trái đất năm 2019 còn có các hoạt động khác như: dự án Chuyển động xanh, dự án Năng lực xanh cho Cộng đồng; dự án Kết nối xanh. Đặc biệt, sự kiện chính hưởng ứng tắt điện cùng thế giới sẽ được diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 30-3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm