Hậu Giang tái lập các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19

Ngày 24-6, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ký Công văn hỏa tốc yêu cầu tái thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh.

Theo đó, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là đã xuất hiện một số trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng ở các địa phương lân cận. Hậu Giang sẽ tái thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm, cửa ngõ vào tỉnh Hậu Giang để kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông từ các địa phương đang có ca nhiễm trong cộng đồng vào tỉnh Hậu Giang kể từ 0 giờ ngày 24-6.

Thành phần tham gia trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 gồm: Công an, Quân sự, Giao thông vận tải, Y tế, lực lượng đoàn viên, hội viên,... Đối tượng kiểm soát bao gồm tất cả người đi trên các phương tiện tham gia giao thông, phương tiện vận chuyển hàng hóa, dịch vụ,... đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 để vào địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ yêu cầu người dân khai báo y tế để ghi nhận thông tin cá nhân nơi đi, nơi đến, số điện thoại liên lạc,..., kiểm soát thân nhiệt, phun xịt khử khuẩn,... Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thực hiện xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên,... Nếu ghi nhận dương tính lập tức báo cáo nhanh về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và triển khai áp dụng các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kêu gọi người dân nếu không có việc thật sự cần thiết thì hạn chế di chuyển đến các địa phương đang có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Cạnh đó, nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế và tích cực cung cấp thông tin cho ngành y tế hoặc chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp người về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế hoặc các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định về cách ly, theo dõi y tế tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm