Hậu Giang: Rà soát, cách ly người đến từ vùng dịch

Liên quan đến thông tin lan truyền cho rằng nhiều người nghi nhiễm COVID-19 được đưa đi cách ly tập trung, chiều 29-1, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, xác nhận đến nay tỉnh chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu hay nghi nhiễm COVID-19.

Giải thích về việc có một số người phải đưa đi lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà,... ông Trương Cảnh Tuyên cho biết đây là công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Cụ thể, đối với những người có đi ngang vùng dịch đã được Bộ Y tế công bố, ngành chức năng tỉnh sẽ yêu cầu khai báo y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà. Riêng đối với những người đến Hậu Giang từ vùng dịch, sẽ tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

“Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngay tối qua UBND tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Trong hôm nay, các địa phương đã tiến hành rà soát người đi ngang hoặc từ vùng dịch đến Hậu Giang để tổ chức phòng dịch theo quy định, đảm bảo cho bà con an tâm vui xuân đón Tết” – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang nói.

Trước đó, nhiều người dân Hậu Giang vô cùng hoang mang, lo lắng khi hay thông tin nhiều cán bộ tại một Ngân hàng ở TP Vị Thanh được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm. Tiếp theo đó, báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh của một UBND phường được lan truyền, trong đó ghi lại hành trình của một người dân ở Hậu Giang khiến nhiều người thêm bất an.

 

Tối 28-1, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành văn bản triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K, kích hoạt lại ứng dụng Bluezone. Đồng thời, hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại những nơi có nguy cơ cao như: chợ, bến xe, tàu, trường học, cơ sở y tế,…

Tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, đặc biệt là xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm