Hậu Giang: 5 năm tới sẽ có 2.500 người đi xuất khẩu lao động

Theo đó, Hậu Giang đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 sẽ đưa 2.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó, năm 2021 sẽ phấn đấu đưa 200 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Các lao động của Hậu Giang sẽ làm việc tại các thị trường tập trung chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc),... Theo đánh giá, hiện nay đây là những thị trường có nhu cầu tuyển dụng lớn, thu nhập cao, việc làm ổn định và các chính sách bảo hộ đối với người lao động được đặc biệt quan tâm.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các đơn vị liên quan và lãnh đạo các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và các biện pháp cụ thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì rà soát lựa chọn những doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có năng lực, uy tín, có thị trường lao động ổn định.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng chỉ đạo ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính xây dựng Quy chế cho vay hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cạnh đó, thành lập Hội đồng thẩm định xử lý nợ rủi ro, nợ xấu cấp tỉnh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm