Hào Anh đuổi cha mẹ ra khỏi nhà

Hào Anh vừa được dư luận đặc biệt quan tâm khi có hành động đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà vào lúc 20 giờ 30 ngày 30-8. Cậu bé lừng danh vì được cứu về từ “địa ngục trần gian” đang bị dư luận lên án đã tìm cách lánh mặt mọi người.

Đuổi và ôm đồ cha mẹ quăng ra khỏi nhà

Hào Anh có tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Anh. Bốn năm trước, vào tháng 5-2010, cậu bé được cứu ra khỏi tay vợ chồng chủ trại giống Giang, Thơm trong tình thế thừa sống thiếu chết vì bị hành hạ như thời nô lệ. Vụ án xử hai vợ chồng chủ trại giống hành hạ Hào Anh vang động cả nước lúc bấy giờ. Hàng vạn trái tim đã nhói đau, lên án vợ chồng chủ trại giống và chia sẻ với đứa bé bất hạnh Hào Anh.

Bốn năm sau, vào 20 giờ 30 ngày 30-8-2014, những người hàng xóm phải chạy kêu công an phường đến can thiệp chuyện Hào Anh đuổi và ôm đồ đạc của mẹ ruột và dượng ra đường. Người mẹ, bà Phạm Thị Thoa và chồng phải gạt nước mắt ra đi trong đêm tối.

Bà Thoa ấm ức kể lại: “Tối đó Hào Anh về lúc hơn 8 giờ đêm. Nó kêu tôi cho nó thêm ít tiền để xài. Tôi nói với nó đã hết tiền và tối rồi còn cần tiền làm gì. Nó hỏi tôi bây giờ có đưa không. Tôi cương quyết nói không. Nó bắt đầu dùng chân đá cây quạt gió. Rồi đá tiếp cây thứ hai và đập đồ đạc lung tung. Xong nó thẳng miệng đuổi tôi ra đường. Nó còn ôm quần áo của tôi và chồng tôi liệng ra đường luôn”. Bà Thoa được những người hàng xóm cưu mang trong đêm đó. Sáng hôm sau bà cùng chồng và đứa con gái út đi thuê nhà trọ.

Hào Anh giúp mẹ lột tỏi khi còn cơ hàn. Ảnh: TRẦN VŨ

Đã từng là người con hiếu thảo

Đã ba ngày trôi qua sau khi đuổi cả nhà ra đường, Hào Anh chưa nói một lời xin lỗi với mẹ và cố lánh mặt mọi người. Bà Thoa kể rằng sau khi rời Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau về với gia đình, Hào Anh ngoan và chăm chỉ giúp đỡ gia đình nhiều việc có ích.

Khi thì theo cha dượng đi phụ làm thợ mộc, khi xuống bến tàu bốc vác kiếm tiền. Lúc lại ngồi cùng mẹ lột củ tỏi thuê 2.000 đồng/kg.

Giữa năm 2013, cậu bé lại xin mẹ ngày đi học hớt tóc, đêm đi qua Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau làm thêm kiếm 800.000 đồng/tháng. Thỉnh thoảng cậu mang tiền về cho mẹ để mẹ vui và kể về những mơ ước tương lai.

Cậu tính rồi, sau khi được Nhà nước cho nhận số tiền bạn đọc hỗ trợ (gần 800 triệu đồng) sẽ mua đất, xây nhà cho cha mẹ ở, mở tiệm hớt tóc để kiếm tiền… Rồi ngày đó cũng đến khi vào tháng 2-2014, cậu được nhận số tiền to từ mạnh thường quân.

Lúc này, cậu báo cho mẹ thêm một tin vui là cậu đã có người yêu. Theo bà Thoa thì chỉ sau nửa tháng được bạn gái nhận lời yêu, Hào Anh nâng cấp xe máy, điện thoại thường xuyên. Bà Thoa cho biết cũng
từ đó Hào Anh hay trái ý cha mẹ.

TRẦN VŨ

200.000 đồng là số tiền mà lãnh đạo Công an phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đang xem xét xử phạt hành chính đối với Hào Anh theo khoản 1 Điều 57 Nghị định 167/2013 về hành vi buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp của họ. Trước khi đuổi mẹ ra khỏi nhà 10 ngày, Hào Anh đã bị chính quyền khóm mời lên trụ sở giáo dục và đề nghị cam kết không được đập phá đồ đạc ở nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm