Hạnh phúc đâu chỉ riêng của người lành lặn

40 cặp đôi hầu hết đã trên 30 tuổi, hơn 30 cặp đã có đăng ký kết hôn, những cặp còn lại sống chung cũng năm bảy năm, có khi mươi mười lăm năm, có cặp đã có con hơn 20 tuổi hay con vài tuổi. 40 cặp đôi là 80 cảnh đời khác nhau, người làm xe ôm, người là công nhân cắt chỉ trong xưởng may, người bán vé số, người phụ hồ... 40 cặp đôi có cặp chồng bại liệt hai chân, vợ hở môi hàm ếch, chồng câm vợ điếc, hai vợ chồng mù, may mắn lắm thì vợ hoặc chồng lành lặn… Nhưng họ giống nhau ở chỗ đều chưa một lần mặc áo cưới, đeo nhẫn cưới và nhất là cảnh nghèo.

 
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Vui và anh Danh Sang hạnh phúc với con gái 18 tháng tuổi. Ảnh: QUỲNH TRANG

Như chị Nguyễn Thị Vui quê gốc Nam Định, bị bại liệt từ hồi năm tuổi, trong nhà có ba chị em thì chị gái cũng bị bại liệt và câm điếc. Ở quê, cha mẹ chị Vui làm ruộng cả đời chẳng đủ ăn, chị cùng bạn bè vào Vũng Tàu bán vé số. Chị gặp anh Danh Sang làm thợ hồ, là mối mua vé số, từ mối bán vé số mà thành mối duyên chồng vợ. Chuyện nhà chị Vui và anh Sang nghe chừng buồn hơn cái tên Sang-Vui của hai vợ chồng nhiều nhưng rồi họ vẫn vui vì có một bé con được 18 tháng tuổi lành lặn, nhanh nhẹn. “Hai vợ chồng mỗi tháng làm được tầm 5 triệu đồng, thuê nhà hết 1 triệu đồng còn 4 triệu đồng cho cả nhà. Mình liệt nên trong nhà anh Sang làm hết việc nhà, có con cuộc sống vất vả hơn nhưng với gia đình em, con là hạnh phúc không gì có thể so sánh được” - chị Vui tâm sự.

Chuyện nhà anh Sang - chị Vui chỉ là một trong hàng chục cảnh đời không phải lành lặn, đủ đầy về vật chất của đám cưới tập thể lần này. Dẫu vậy họ vẫn luôn nở nụ cười vui chờ đợi ngày chung đôi với áo cưới hoa cài; hạnh phúc trong cuộc sống đôi khi giản đơn là vậy thôi…

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm