Hạnh phúc của hàng trăm công dân khi được từ TP.HCM về quê

Chiều tối ngày 10-8, 345 công dân từ TP.HCM đã được đón về tới trường Phổ thông dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Hầu hết những trường hợp này là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám chữa bệnh, công tác chưa trở về được; người đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng; thân nhân đi cùng trẻ em dưới 10 tuổi, người già, phụ nữ mang thai, người bệnh… đã có trong kế hoach đón về của tỉnh Đắk Lắk.

Xe đón đoàn người về tới Đắk Lắk chiều tối nay. Ảnh CT

Theo ghi nhận, để chuẩn bị đón công dân trở về, ngoài lực lượng chức năng và tình nguyện viên túc trực, nhiều đơn vị tại địa phương đã chuẩn bị các suất ăn, nước uống miễn phí cho bà con từ xa về.Khi về đến điểm tập kết tại TP Buôn Ma Thuột, công dân đưa hành lý xuống xe, nhận những suất ăn và nghỉ ngơi.

Cũng tại đây, các huyện, thị xã đã chuẩn bị phương tiện cũng như các dụng cụ cần thiết để đảm bảo phòng chống dịch bệnh để đưa công dân về địa phương cách ly theo quy định. Những người về quê sẽ cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày.

Mọi người trang bị đồ bảo hộ và khẩu trang trong suốt chuyến đi. Ảnh CT

Theo một lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, đợt này có 478 công dân đăng ký được đón về song chỉ có 349 công dân ra bến xe; qua xét nghiệm nhanh phát hiện 4 công dân dương tính với virus SARS-CoV-2, đã vận động ở lại và đưa đi cách ly, điều trị.

Vừa xuống xe, chị chị Nguyễn Thị Thanh Th. (xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) cùng hai đứa trẻ được đưa đến sân tập kết. Vừa đút cháo cho con nhỏ, chị vừa tâm sự: Tháng 4 vừa rồi, vợ chồng chị cùng con vào TP.HCM. Chị đi may, hè vừa rồi thêm đứa con chị vào chơi. Không ngờ Sài Gòn bùng dịch, cả nhà chị mắc kẹt lại ở đó.

Nước uống và thực phẩm được chuẩn bị sẵn ở điểm đến. Ảnh CT

“Được về quê, tôi mừng lắm. Vì ở trong đó không có việc làm sau khi công ty đóng cửa vì dịch. Hơn nữa, có hai đứa nhỏ nên cũng lo lắm” chị Th. xúc động nói.

Không những chị Th., mà rất nhiều người khác cùng tâm trạng xúc động khi được đón về quê. “Hồi trước vào TP.HCM khám bệnh, nhưng không may bị dịch nên không về được. Giờ được tỉnh nhà đưa đón về nên tôi xúc động lắm, cảm ơn tất cả…” một người phụ nữ nói với chúng tôi.

Sau khi về quê, những công dân sẽ cách ly tập trung 14 ngày và cách ly tại nhà sau đó. Ảnh CT

Hôm qua, Bđoàn công tác tỉnh Đắk Lắk gồm 22 xe khách và hai xe chở nhân viên y tế, trang thiết bị y tế xuất phát từ bến xe phía Nam (tỉnh Đắk Lắk) khởi hành vào TP.HCM. Sau khi làm các thủ tục y tế như xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe…đoàn xe bắt đầu đón người về Đắk Lắk.

Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc khi được về quê. Ảnh CT

Những công dân được trở về không quên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ ở TP.HCM đã tận tình giúp đỡ trong những ngày qua. Họ mong dịch sẽ nhanh hết, để cuộc sống trở lại bình thường.

Dự kiến, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục đón công dân tại Bình Dương trở về vào ngày 15-8, tại tỉnh Đồng Nai là 20-8 và đón tại tỉnh Tây Ninh vào ngày 25-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm