Hàng quán chung tay sẻ chia suất cơm miễn phí

Anh Nguyễn Anh Hào (27 tuổi) sống tại thị Dĩ An, Bình Dương, một trong những chủ quán ăn thực hiện hoạt động hỗ trợ suất cơm miễn phí trong mùa dịch. 

Khích lệ những chủ quán xung quanh làm theo

Quán ăn mới khai trương được 2 tháng, anh Hào phải ngậm ngùi đóng cửa vì dịch bệnh. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh quyết định ở lại thành phố để hỗ trợ người khó khăn.

Nói về hoạt động hỗ trợ suất cơm miễn phí, anh Hào chia sẻ: “Hiện tại, tình hình dịch nên ai cũng khó khăn. Tôi thấy mình ít khó khăn hơn nên hỗ trợ mọi người. Đồng thời muốn đứng lên tổ chức như vậy để khích lệ những chủ quán xung quanh làm theo”. 

Các bạn sinh viên phụ đóng gói thức ăn - Ảnh: ÁNH TRINH

Kinh phí tổ chức do anh Hào tự túc. Tranh thủ thu xếp công việc và kinh phí, anh tổ chức phát cơm miễn phí. “Tôi sẽ làm tùy theo khả năng kinh tế cá nhân và sức khỏe. Tôi cũng mong hỗ trợ được càng nhiều càng tốt” - Anh cho biết.

Những suất cơm ấm nóng được trao đến các bạn sinh viên, người lao động và cả dân quân, cán bộ đang hỗ trợ cách ly tại ký túc xá. Mỗi buổi, anh sẽ làm từ 70 suất đến 100 suất cơm. 

 Số lượng người lao động đến khá đông nên anh Hào phải tăng suất cơm so với dự kiến - Ảnh: ÁNH TRINH

Anh bộc bạch, bản thân cũng trải qua giai đoạn sinh viên khó khăn nên thấu hiểu những bạn sinh viên đang kẹt lại làng đại học không về quê được đang khó khăn rất nhiều.

Nhận thấy quê mình đang dịch bệnh nguy hiểm nên bạn Lê Kim Nghĩa - Sinh viên năm hai Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM quyết định ở lại thành phố để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người. Tranh thủ thời gian rảnh vì nghỉ dịch, Nghĩa hỗ trợ anh Hào làm những suất cơm miễn phí. 

“Mình thấy việc làm của anh Hào rất nhân văn nên quyết định tham gia. Mình mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ của bản thân để giúp đỡ các bạn sinh viên trong mùa dịch” - Nghĩa nói

Cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch khó khăn 

Cùng cảnh ngộ với anh Hào, dịch bệnh diễn biến phức tạp, sinh viên phải rời kí túc xá thời gian dài để tránh dịch. Quán cơm của chị Trần Thị Mỹ Nhung (29 tuổi), thị xã Dĩ An, Bình Dương, hoạt động phần lớn nhờ bán cho sinh viên, nay đành đóng cửa nghỉ dịch.  

 Các bạn sinh viên rất vui khi được nhận suất cơm miễn phí - Ảnh: ÁNH TRINH

Nhờ nguồn kinh phí hỗ trợ từ mạnh thường quân, mỗi ngày, chị Nhung làm khoảng 60 suất cơm miễn phí để hỗ trợ người lao động khó khăn trong mùa dịch. Thức dậy từ 5h sáng, chị Nhung đi chợ lựa chọn những rau củ, thịt tươi ngon để kịp chuẩn bị cho suất cơm trưa và chiều. Mỗi suất cơm miễn phí có giá trị khoảng 20.000 đồng. Suất cơm bao gồm đồ kho, rau xào và canh đi kèm. 

“Hiện nay, các bạn sinh viên đã về rồi nên quán cũng không thể bán được nữa. Tôi muốn cùng các mạnh thường quân đóng góp một chút công sức giúp đỡ người lao động khó khăn. Đây hoạt động để mọi người chung tay chia sẻ với nhau một ít, cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch khó khăn” - Chị Nhung cho biết.

Chị Nhung và sinh viên hỗ trợ tất bật chuẩn bị những suất cơm miễn phí - Ảnh: ÁNH TRINH

Công ty tạm nghỉ vì dịch, anh Nguyễn Quốc Bảo - Cựu sinh viên Khoa Cơ khí Công nghệ Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM tận dụng thời gian rảnh đến phụ chị Nhung chuẩn bị những suất cơm miễn phí. Lần đầu gói thức ăn dù chưa được đẹp mắt nhưng anh cảm thấy rất vui khi được làm công việc này.

Các suất cơm miễn phí được trao tận tay người lao động khó khăn - Ảnh: ÁNH TRINH

 Ngoài những suất cơm miễn phí anh Hào còn dành không gian quán để sinh viên gửi đồ miễn phí - Ảnh: ÁNH TRINH

Anh cho biết: “Đối với tôi, đây là công việc giúp được cho nhiều người và cả cho mình. Mùa dịch năm ngoái, tôi cũng từng tham gia vận chuyển thức ăn vào khu cách ly cho bộ đội và các anh/chị dân quân. Dù đóng góp một công sức nhỏ bé nhưng tôi mong có thể chung tay cùng mọi người chiến thắng đại dịch”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm