Hàng ngàn vé xe miễn phí hỗ trợ SV nghèo về quê đón Tết

Theo đó, hầu hết các trường ĐH-CĐ đều cho SV được nghỉ tết khá dài ngày, trung bình 2-3 tuần, có trường nghỉ gần một tháng. Việc này cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho SV đi lại đường dài, được giải trí, nghỉ ngơi sau một học kỳ đi học xa nhà nhiều áp lực. Ngoài ra, các trường còn lên kế hoạch chăm lo tết cho SV khó khăn và cả những SV ở lại thành phố.

Cụ thể, Thành đoàn TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm và trao ít nhất 22.000 phần quà và hàng ngàn lượt vé xe miễn phí cho học sinh (HS) SV về quê đón tết, mỗi phần trị giá 700.000 đồng.

Cùng với đó, Thành đoàn cũng vận động kinh phí hỗ trợ ít nhất 2.500 lượt vé xe miễn phí cho HSSV và 2.000 lượt vé xe miễn phí cho thanh niên công nhân về quê đón tết. Ngoài ra, Thành đoàn sẽ giới thiệu ít nhất 8.000 việc làm cho thanh niên, HSSV làm thêm dịp tết và tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ cho SV vui tết.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM háo hức chờ đón xe miễn phí về quê đón tết năm 2019. Ảnh: NTCC

Tương tự, các trường ĐH cũng có nhiều hoạt động tương tự nhằm hỗ trợ SV khó khăn dịp tết. Như ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ cùng với các đơn vị tiếp tục tài trợ sáu xe và 264 vé cho SV về quê đón tết.

Theo ThS Ông Thị Ngọc Linh, Bí thư Ban cán sự đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, các chuyến xe sẽ xuất phát vào ngày 15-1 (tức ngày 21 tháng Chạp) và sẽ khởi hành tại quận Thủ Đức theo lộ trình: TP.HCM - Phú Yên - Đà Nẵng - Thanh Hóa. SV có thể đăng ký xuống dọc đường thuộc địa phận các tỉnh trên hành trình.

Năm nay Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng hỗ trợ 12 chuyến xe với 500 vé xe miễn phí giúp SV khó khăn của trường về quê đón tết.

Anh Đặng Bá Ngoạn, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH này, cho biết đây là chương trình truyền thống từ năm năm nay với tên gọi Chuyến xe đoàn viên nhằm truyền tải thông điệp giáo dục về những giá trị truyền thống và nhân văn tốt đẹp, giúp các SV đón tết đầm ấm bên gia đình.

Ngoài ra, mỗi SV còn được trường tặng thêm gói bánh chưng làm quà tết mang về cho gia đình. Và với các SV thật sự khó khăn, nhà trường hỗ trợ thêm mỗi SV 500.000 đồng nhằm giúp các SV có thêm kinh phí sử dụng dịp tết hoặc hỗ trợ mua vé xe trở lại trường sau dịp tết.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng hỗ trợ khoảng 500 vé tàu, xe miễn phí cho các SV khó khăn về quê đón tết. Ngoài ra, ngày 23 tháng Chạp, nhà trường cũng tổ chức chương trình Vui tết xa nhà cho khoảng 200 SV không về quê đón tết. Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ liên hệ với các doanh nghiệp đối tác huy động khoảng 1.000 việc làm thêm cho SV trong giai đoạn tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm