Hàng ngàn công nhân được về quê trên chuyến xe nghĩa tình

Sáng 20-1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa 3.500 công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết Nguyên đán Canh Tý cùng gia đình.

Bé trai được mẹ tranh thủ cho ăn trước khi lên xe về quê. Ảnh: LÊ ÁNH

Từ rất sớm hơn 1.000 CNLĐ đại diện cho 3.500 CNLĐ đang làm việc tại Bình Dương được tặng vé xe miễn phí về quê đón tết cùng gia đình đã có mặt tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương để tham gia lễ khởi hành chuyến xe xuân nghĩa tình.

Trong niềm hân hoan, háo hức và cũng không kém phần xúc động ẩn sâu trong từng ánh mắt, nét mặt của những CNLĐ có mặt tại buổi lễ.

Chị Nguyễn Thị Thu (quê Nghệ An) xúc động chia sẻ: “Tôi đã vào Bình Dương được hơn năm năm. Vì điều kiện khó khăn, đã nhiều năm tôi phải đón tết xa nhà. Năm nay được sự quan tâm của tỉnh Bình Dương, tôi cùng gia đình nhỏ của mình được về quê đoàn tụ cùng người thân, tôi cảm thấy ấm áp vô cùng”.

Nhiều em nhỏ được sinh ra tại Bình Dương và đây là lần đầu tiên cùng cha mẹ về đón cái tết quê. Ảnh: LÊ ÁNH

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, cám ơn các CNLĐ trong suốt một năm qua đã đóng góp công sức vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Ông nhấn mạnh để tỉnh Bình Dương phát triển được như hôm nay thì sự đóng góp rất lớn của hơn 1,2 triệu CNLĐ trên toàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, tặng quà cho CNLĐ trước khi lên xe khởi hành về quê. Ảnh: LÊ ÁNH 

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, lì xì cho CNLĐ trong buổi lễ. Ảnh: LÊ ÁNH

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, chúc các CNLĐ về quê sum họp cùng gia đình thật đầm ấm, vui tươi. Ảnh: LÊ ÁNH

“Hôm nay cũng như mọi năm, tôi thật sự xúc động khi có mặt tại đây để trực tiếp tiễn các anh chị CNLĐ về quê sum vầy cùng gia đình. Tôi thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc các anh chị em CNLĐ về đón tết cùng gia đình thật vui tươi, ấm áp. Sau kỳ nghỉ tết vui vẻ, mong rằng các anh chị em tiếp tục trở lại với quê hương Bình Dương, tham gia lao động hăng say để cùng lãnh đạo Bình Dương xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển” - ông Nam nói.

Hơn 1.000 CNLĐ lên xe về quê ăn tết cùng gia đình, người thân. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương đã đến từng chiếc xe tặng quà cho từng CNLĐ trước khi lên xe khởi hành đưa họ về quê sum họp cùng gia đình.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiễn CNLĐ về quê. Ảnh: LÊ ÁNH

Được biết 10 năm qua, “Chuyến xe xuân nghĩa tình” do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức đã đưa gần 30.000 CNLĐ về quê đón tết cùng gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm