Hàng loạt cửa hàng ở Đà Nẵng phát khẩu trang miễn phí

Từ sáng 31-1, chị Thùy Duyên cũng chi ra 4 triệu đồng để mua 2.500 cái khẩu trang với nhiều chủng loại khác nhau để phát miễn phí cho mọi người.

Chị Duyên để khẩu trang trên bàn trước cửa hàng bán hương trầm của mình tại 137 Trần Bạch Đằng (quận Ngũ Hành Sơn) - nơi có nhiều du khách nước ngoài lưu trú để mọi người đến lấy. Chị còn cẩn thận in các dòng chữ với nhiều thứ tiếng Anh, Trung, Hàn, Việt với nghĩa “Không bán. Vui lòng lấy 1 bịch nếu cần” để du khách biết.

Thùng phát khẩu trang miễn phí của chị Duyên với nhiều thứ tiếng. Ảnh: HÀ HẢI

“Khi dịch viêm phổi bùng phát, ai cũng có thể bị nhiễm và lây lan cho người khác. Mình phát miễn phí để mọi người bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ mình. Vì dịch này lây lan trong cộng đồng, nên mọi người xung quanh mình an toàn thì mình cũng sẽ an toàn” - chị Duyên chia sẻ.

Ghi nhận tại nơi phát khẩu trang miễn phí này, nhiều du khách đi qua sau khi đọc nội dung ghi trên thùng khẩu trang, ai cũng nở nụ cười vui vẻ. Nhiều người không ngần ngại đến lấy một bịch cầm đi.

Cùng suy nghĩ với chị Duyên, chị Đặng Thị Kim Phương, chủ quán trà sữa ngay góc giao lộ Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám (quận Thanh Khê), cũng huy động khẩu trang để phát miễn phí cho mọi người. Chị Phương có bạn bán tiệm thuốc Tây còn 2.000 khẩu trang. Chị Phương và bạn mình suy nghĩ, thời điểm này để dành bán cũng có lời nhưng mình phải chia sẻ với mọi người. Sau khi bàn bạc, chị Phương nhận nhiệm vụ cùng với nhân viên quán trà sữa đứng ra phát miễn phí cho mọi người.

“Thời điểm này, ai cũng muốn có cái khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của mình, trong khi đó nhiều nơi bán tăng giá. Một cái khẩu trang cũng không quá cao nhưng nhiều người dân lao động chi ra cũng tiếc tiền nên mình phát miễn phí để bảo vệ sức khỏe họ cũng như bảo vệ cộng đồng và chính mình” - chị Phương chia sẻ.

Người dân đến nhận khẩu trang tại quán chị Phương. Ảnh: HÀ HẢI

Cô Phương Thanh, một người dân địa phương, đến nhận khẩu trang miễn phí tại đây chia sẻ, khẩu trang này hiện đang hiếm hàng. Cô Thanh tỏ ra vui mừng vì nhận được khẩu trang miễn phí từ cửa hàng và cảm kích trước hành động của chủ quán trà sữa.

Cũng trong sáng 31-1, trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh cửa hàng thuốc Tây Đông Giang nằm trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) phát khẩu trang miễn phí cho người có nhu cầu. Bức ảnh nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận cho rằng đây là một hành động đẹp, thể hiện tính nhân văn.

Chị Nguyễn Hương, chủ nhà thuốc Đông Giang, chia sẻ lượng khẩu trang của nhà thuốc nhập về trước tết đã bán hết. Chị này mới nhập về thêm nhưng chỉ được có 1.000 cái.

“Tui thấy nhiều người găm hàng để bán giá lên cao nên tui còn bao nhiêu để trong thùng để mọi người có nhu cầu đến lấy miễn phí hết. Mỗi người chỉ được nhận một cái để dùng vì giờ đã khan hiếm mà bán số lượng lớn thì sẽ có rất nhiều người không có để dùng. Mà tôi biết nếu bán số lượng lớn thì họ sẽ mua về để bán giá cao nên không thích” - chị Hương chia sẻ.

Người dân đến nhận khẩu trang tại tiệm thuốc Tây Đông Giang. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ghi nhận, nhiều người đến mua thuốc tại tiệm cũng tiện tay lấy cho mình một cái để dùng. Nhiều người xem trên mạng thấy địa chỉ trên, tiện đường cũng ghé qua lấy một cái dùng nhằm tiết kiệm.

Ghi nhận tại Đà Nẵng, hàng loạt cửa hàng khác cũng không đồng ý việc găm hàng tăng giá nên đứng ra phát khẩu trang miễn phí như hệ thống cửa hàng xe máy Tiến Thu, nhà thuốc Huy Hoàng trên đường Trấn Cao Vân (quận Thanh Khê), nhà thuốc Thiện Tâm 2 trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm