Hàng loạt công an ở Tiền Giang bị kỷ luật vì “làm luật”

Theo đó, Thiếu tá Trần Văn Nghĩa, cán bộ Đội CSGT, bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo và cho nghỉ hưu trước thời hạn. Thiếu tá Nghĩa bị xác định là không được phân công làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A nhưng vẫn lấy tiền “mãi lộ” của ba xe tải với số tiền 300.000 đồng. Thiếu úy Lê Quang Khải, Đội CSGT, bị kỷ luật với hình thức khiển trách, bị điều chuyển sang công tác khác. Thiếu úy Khải được phân công cùng Đội CSKT xử lý các xe thải nước gần cầu Mỹ Thuận nhưng đã tự ý lên quốc lộ 1A kiểm tra và lập biên bản hai xe vi phạm ở khu vực cấm dừng, cấm đổ. Trung sĩ Phạm Thanh Tuấn, Đội CSGT, cũng bị kiểm điểm chuyển công tác khác. Riêng Đại úy Lê Phú Cương - Đội phó Đội CSKT là tổ trưởng tổ công tác bị kỷ luật khiển trách. Đại úy Cương là tổ trưởng tổ công tác phối hợp với các CSGT có nhiệm vụ kiểm tra các xe xả nước thải khu vực cầu Mỹ Thuận nhưng nhiều đêm đã cùng CSGT lên quốc lộ 1A để kiểm tra xe vi phạm, bị báo chí ghi hình.

Một cảnh kiểm tra “lấn sân” của CSGT huyện Cái Bè. Ảnh: CTV

Theo giới tài xế, trước khi lên cầu Mỹ Thuận, các xe thường dừng sau trạm thu phí để kiểm tra vỏ xe. Khi đó, CSGT và CSKT Công an huyện Cái Bè xuất hiện, kiểm tra giấy tờ xe và “làm luật” dù đoạn quốc lộ này thuộc địa bàn tuần tra của Trạm CSGT Trung Lương và Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Tiền Giang.

Theo ghi nhận của báo chí (tháng 11-2013), nhiều đêm liền các cán bộ nói trên do Đại úy Cương làm tổ trưởng đã lên quốc lộ 1A “làm luật” các xe, sau đó bị báo chí phản ánh.

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm