Hàng loạt bệnh viện, trạm y tế Quảng Ngãi tốc mái, hư hại nặng

Báo cáo nhanh từ Sở Y tế Quảng Ngãi lúc 14h30 ngày 28-10, cho biết bão số 9 đang làm nhiều Bệnh viện trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tính từ 7h sáng đến 14h chiều ngày 28-10 đã có hơn 10 trạm y tế dừng hoạt động, cụ thể Trường Cao đẳng y tế Quảng Ngãi tốc mái dãy nhà 2 tầng khoảng 1000m2.

Trạm y tế xã Trà Giang (Trà Bồng) tốc hết mái, trạm y tế xã Trà Bình lột nữa mái tôn khu nhà ngang, khu tập thể Tây Trà cũ đang sạt lỡ, các cán bộ nhân viên làm việc tại đây đang được sơ tán về khu bệnh viện (cơ sở 2). 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cũng trong tình trạng sập la phong nhiều nơi khắp bệnh viện, tốc hầu hết mái tôn nhà 8 tầng, vỡ nhiều cửa kính nhôm, gãy đổ toàn bộ cây lớn và nhỏ trong bệnh viện; sập một đoạn tường rào phía trước, rất may mắm bệnh nhân và nhân viên y tế tại đây vẫn an toàn.

Báo cáo nhanh của bệnh viện Lao Quảng Ngãi, cho biết đến 12g30 tại đây mất điện từ hoàn toàn, cây xanh trong BV ngã đổ nhiều, một số cửa kính ở tầng 3, bị gió đập vỡ, khoa xét nghiệm 1 số phòng mái tôn bị thổi bay.

Toàn bộ mái tôn dãy nhà phía trước của BVĐK Sơn Tịnh bị bay, nhà căng tin gần khu nhà giữ xe tốc 1/2, cây cối đổ nhiều, kính vỡ

Trạm Y tế xã Ba Khâm, TTYT huyện Lý Sơn, Bệnh viện Y học Cổ truyền Quảng Ngãi, TTYT Nghĩa Hành và TYT xã Hành Thịnh cũng tan hoang nặng nề sau lũ.

Tại Bình Định, Sở Y tế tỉnh này cho biết thiệt hại chủ yếu của địa phương này là đổ ngã cây xanh, tốc la phông một số khoa, phòng của vài bệnh viện; có 3 trạm y tế bị tốc mái nhà (khối nhà cũ, xuống cấp), chưa có báo cáo thiệt hại về người của nhân viên y tế; công tác cấp cứu bệnh nhân được bảo đảm.

Đặc biệt trong điều kiện mất điện nhưng TTYT Phù Mỹ vẫn hoàn thành ca mổ đẻ thành công, các trường hợp cấp cứu được xử lý tại chỗ và sau đó đã chuyển về BVĐK tỉnh an toàn; bệnh nhân được đảm bảo thực phẩm, nước uống và thuốc, các bn nghèo được bệnh viện hỗ trợ suất ăn.

Hiện bão đã qua và các đơn vị đang khẩn trương dọn dẹp để có thể trở lại hoạt động bình thường sớm nhất. Công tác chuẩn bị ứng phó bão số 9 được thực hiện khá tốt và sớm nên phần nào giảm được thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm