Hà Tĩnh:

Hàng chục con trâu giăng kín quốc lộ 1A

Suốt nhiều năm nay, cứ vào mỗi buổi sáng sớm và cuối mỗi buổi chiều trên quốc lộ 1A địa phận các xã Xuân Hồng và Xuân Lam thuộc huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, hàng chục con trâu bò không có người chăn dắt đi thành đàn dài ngênh ngang trên quốc lộ 1A, cản trở mọi phương tiện tham gia giao thông.

Cả đàn trâu thong dong ngay giữa quốc lộ 1A. Các ô tô phải lách lối để đi.

Cả đàn trâu thong dong ngay giữa quốc lộ 1A. Các ô tô phải lách lối để đi.

Đã thành thói quen nên đàn trâu gần như không một chút sợ hãi trước các phương tiện. Chúng miễn dịch trước tiếng còi, tiếng gầm rú của ô tô, đi thành bầy thong dong ngay chính giữa đường. Bất cứ tài xế nào đến đây đều phải chào thua, lắc đầu ngao ngán, tránh trâu mà đi.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra xuất phát từ đàn trâu thả rông nói trên, trong đó phần thua thiệt luôn thuộc về người đi đường. Để tránh chuốc lấy tai nạn đáng tiếc, khi gặp phải đàn trâu các tài xế chỉ còn cách giảm tốc độ, cố tìm lối đi an toàn.
Cả đàn trâu đông không những chiếm hữu gần như toàn bộ lòng đường mà còn để lại rất nhiều bùn đất, chất thải trên đoạn đường nó đi qua.

Một thực trạng gây bức xúc, tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ tai nạn, gây ô nhiễm môi trường như vậy nhưng theo tìm hiểu của PV, đây dường như là câu chuyện đã được mặc định, không cơ quan chức năng nào quan tâm hay chịu trách nhiệm.

Theo Văn Dũng - Xuân Sinh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm