Hải quan cảnh báo lừa thanh lý xe trên Facebook

Theo đó, qua công tác thu thập, phân tích thông tin hằng ngày, Tổng cục Hải quan phát hiện trên Facebook rao: Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế.

Cụ thể, có một Facebook có tên Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế. Facebook này nêu: Đợt 1, bán thanh lý thu về hơn 11 tỉ đồng. Số tiền này đã được gửi đi các tỉnh, thành trên cả nước để ủng hộ trẻ em nghèo. Tiếp tục thanh lý xe đợt 2, tại kho xe hải quan Kiên Giang ở 732 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, TP Rạch Giá, Kiên Giang.

 
Facebook giả mạo được cơ quan hải quan cung cấp

Các loại xe được rao bán là SH150i (nhập từ Ý), Lx Vespa, Dream Thái, Lead… với giá từ 5 đến 15 triệu đồng. Toàn bộ hàng đều là xe mới 100% nguyên thùng. Khách hàng có thể mua bằng cách đặt hàng online hoặc trực tiếp mua xe. Nếu mua thì đặt cọc 500.000-700.000 đồng/xe. Ngoài ra, trên trang Facebook mạo danh hải quan này còn hướng dẫn cách thức thanh toán qua ngân hàng hoặc thẻ cào điện thoại di động.

Tổng cục Hải quan đề nghị người dân thận trọng với thủ đoạn lừa đảo nói trên và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đào Xuân Thành, Trưởng phòng Thu thập xử lý thông tin nghiệp vụ hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu hải quan, cho biết hải quan không có chức năng thanh lý, đấu giá tài sản. “Hàng hóa bắt giữ của các vụ buôn lậu, trốn thuế đều được hải quan chuyển cho trung tâm thanh lý, đấu giá tài sản hoặc cơ quan thi hành án. Việc Facebook rao bán hàng thanh lý như trên là giả mạo. Chúng tôi đã có công văn gửi công an đề nghị điều tra, truy tìm các đối tượng giả danh lừa đảo” - ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm