Hải Phòng tạm đóng cửa từ khu vui chơi đến trà đá vỉa hè

Ngày 6-5, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cũng như các điểm kinh doanh hè phố phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ ngày 6-5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), Yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè, các điểm di tích lịch sử, danh thắng, cơ sở tôn giáo phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Các nhà hàng ăn uống trong nhà được yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 1m; trường hợp không đáp ứng ứng các điều kiện phòng chống dịch, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo các yêu cầu.

Tùu ngày 6-5, các khu vui chơi giải trí, hàng quán vỉa hè ở Hải Phòng phải dừng hoạt động để phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Các sân golf trên dịa bàn TP Hải Phòng không được đón khách từ vùng dịch về.

Theo chỉ đạo, các hoạt động hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết cũng phải dừng hoạt động, trường hợp tổ chức phải hạn chế tối đa lượng người tham dự, báo cáo UBND TP.

Hải Phòng cũng khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, hỉ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Đối với người cách ly y tế tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn thành phố, phải thực hiện cách ly ít nhất 21 ngày đối với người nhập cảnh; sau đó tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày tiếp theo. Người nhập cảnh cách ly tập trung phải lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần (ngày 1, ngày 14 và ngày 20) và lấy vào ngày cuối cùng sau thời hạn cách ly tại nhà hoặc nơi cứ trú.

Người từ khu cách ly tập trung về nơi cư trú phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương, áp dụng biện pháp phòng chống dịch tại nhà. Cơ quan chức năng phải liên hệ bằng điện thoại với địa phương của người cách ly tập trung để thực hiện cách ly y tế tại nhà 7 ngày tiếp theo.

UBND TP Hải Phòng giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Sở LĐ-TB&XH xem xét ngừng cấp phép lao động đối với người lao động nước ngoài và các DN vi phạm về quy định phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.