Hải Phòng: Lập tổ kiểm soát dịch bệnh tại từng khu dân cư

Ngày 26-3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ban hành chỉ thị khẩn cấp chỉ đạo bí thư các quận huyện giao chính quyền các địa phương thành lập tại mỗi thôn, tổ dân phố một tổ phòng chống dịch nhằm kiểm soát người ra vào thôn, tổ dân phố. 

Tổ công tác phòng chống dịch tại thôn, tổ dân phố có từ 10-12 thành viên do bí thư chi bộ làm tổ trưởng, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn và chi hội trưởng cựu chiến binh làm tổ phó cùng các thành viên thuộc các đoàn thể địa phương, nòng cốt là cựu chiến binh.

Tổ phòng chống dịch tại các khu dân cư ở Hải Phòng sẽ đi vào hoạt động từ 27-3.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra vào thôn, tổ dân phố, biến động nhân khẩu trên địa bàn. Toàn bộ người nước ngoài, người ngoại tỉnh tới địa bàn, người tạm trú thuê trọ, nhất là người từ vùng dịch sẽ được ghi nhận.

Tổ công tác thực hiện đo thân nhiệt tất cả người vào địa bàn, giám sát y tế cả nhân khẩu trên địa bàn, kịp thời phát hiện thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế những trường hợp nghi nhiễm được phát hiện.

Tổ công tác phòng chống dịch tại thôn, tổ dân phố bắt đầu thực hiện nhiệm vụ kiểm soát từ ngày 27-3 đến 7-4, các tổ chia làm 3 ca hoạt động 24/24 giờ các ngày kể cả ngày lễ và ngày nghỉ.

Nguồn kinh phí hỗ trợ các thành viên tổ phòng chống dịch bệnh tại thôn, tổ dân phố được lấy từ nguồn kinh phí xã hội hoá của TP và kinh phí phòng chống dịch đã được HĐND TP thông qua.

Theo cơ quan chức năng, toàn bộ TP Hải Phòng có khoảng 2.500 tổ dân công tác phòng chống dịch tại khu dân cư với khoảng 30.000 thành viên tham gia.

Tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch bệnh chiều 26-3, ông Lê Văn Thành- Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cho biết công tác phòng chống dịch đã bước sang giai đoạn mới, nếu chỉ áp dụng các biện pháp trong thời gian qua sẽ khó kiểm soát, cần có biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng.

Ông Thành cho rằng việc thành lập tổ công tác phòng chống dịch tại khu dân cư là giải pháp toàn diện, giúp cho việc kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh sẽ chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm