Hải Phòng cho phép các điểm du lịch đón khách trở lại

Ngày 11-6, UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo về việc nới lỏng các hoạt động phòng chống dịch bệnh, cho phép các điểm du lịch được đón khách trở lại nhưng chỉ đón khách đang sinh sống, làm việc tại TP.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, sau 14 ngày không có ca nhiễm mới, để sớm ổn định các hoạt động xã hội trong bình thường mới, TP Hải Phòng đã cho nới lỏng một số hoạt động từ 13-6.

Cụ thể, TP cho phép mở cửa trở lại các hoạt động thể thao ngoài trời, công viên vườn hoa trên địa bàn. Tuy nhiên, không tập trung quá 20 người cùng một chỗ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Sau 14 ngày không có ca nhiễm mới, TP Hải Phòng đã nới lỏng nhiều hoạt động, trong đó cho cơ sở du lịch được đón khách trở lại

Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 20 người, phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và đảm bảo các điều kiện khác trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Cho phép các hãng taxi được hoạt động trở lại 100% số đầu xe nhưng không được chở vượt quá 50% số ghế.

Các khu, điểm du lịch được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống, làm việc trên địa bàn TP Hải Phòng, phải tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở lưu trú cũng được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch.

UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng theo kế hoạch của TP, tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho những người thuộc diện có nguy cơ và công nhân trong các KCN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm