Hai nhà báo Pháp Luật TP.HCM bị hành hung tại Long An

Khi phóng viên Huỳnh Lộc chụp ảnh chục chiếc xe ben cùng hai máy xúc tại khu đất đang khai thác thì một thanh niên mặc áo trắng đi xe máy (biển số 62N6-2626) lao thẳng vào cản trở. Được biết, người này tên Tân, chủ hầm đất đang khai thác trái phép. Cùng lúc, một nhóm người khác lao đến giật máy ảnh của phóng viên Hàn Giang đang cầm trên tay khiến máy ảnh rơi xuống đất, gãy khóa PIN. Mặc dù hai phóng viên nói rõ đang tác nghiệp nhưng Tân chỉ thẳng vào mặt phóng viên và tuyên bố: “Nhà báo tao cũng đánh!”. Ngoài ra, anh Huỳnh Văn Tuấn là người dân địa phương thấy vậy chạy đến can thiệp cũng bị Tân dùng vá đào đất đập thẳng vào mặt khiến anh Tuấn gục xuống, phải đi cấp cứu.

Hai nhà báo Pháp Luật TP.HCM bị hành hung tại Long An ảnh 1

Sau khi giật hai máy ảnh của phóng viên, Tân xông vào hành hung anh Huỳnh Văn Tuấn khiến anh phải nhập viện. Ảnh: H.LỘC

Sau khi phóng viên Huỳnh Lộc gọi điện thoại đến trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh nhờ can thiệp, sáu dân quân tự vệ được điều đến hiện trường nhưng Tân vẫn tiếp tục buông lời lẽ nhục mạ, đe dọa phóng viên.

Công an thị trấn Tân Thạnh mời tất cả về trụ sở làm việc. Vừa đến trụ sở, Tân lao vào định hành hung nhà báo Huỳnh Lộc trước sự chứng kiến của nhiều người...

Đến gần 13 giờ cùng ngày, Công an huyện Tân Thạnh đã cử cán bộ đến công an thị trấn lập biên bản ghi nhận sự việc.

Pháp Luật TP.HCMđã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Huỳnh Văn Thuần, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh về vụ hai nhà báo bị hành hung. Ông Thuần cho biết sẽ triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào ngày 22-3 để nghe báo cáo, định hướng xử lý.

Clip: Hai nhà báo Pháp Luật TP.HCM bị hành hung

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm