Hai người từ Đà Nẵng về Mường Lát có biểu hiện ho, sốt

Trao đổi với PLO, ông Hồ Văn Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết: “Hai trường hợp có biểu hiện ho sốt từng có bệnh nền là viêm họng. Hiện chúng tôi đã thực hiện test nhanh mẫu bệnh phẩm đối với hai người này và cho kết quả âm tính với COVID-19. 

Theo đó yêu cầu rà soát tất cả các thôn, bản trên địa bàn huyện về số người đi từ Đà Nẵng về, để có danh sách theo dõi, giám sát chặt chẽ, thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà và phải báo cáo ngay đến cấp chính quyền khi có các biểu hiện ho sốt.

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát ông Cao Văn Cường cũng xác nhận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệch COVID-19 huyện Mường Lát đã tiến hành rà soát trên địa bàn huyện đến chiều nay phát hiện có chín người đi du lịch từ Đà Nẵng về và hai người có biểu hiện ho sốt.

Trung tâm y tế huyện Mường Lát (Thanh Hóa) tiến hành test hai người có biểu hiện ho sốt âm tính với COVID-19. Ảnh: ĐT

Hiện UBND huyện Mường Lát đã có công văn chỉ đạo khẩn về việc tái khởi động Ban phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 27-7, trong đó yêu cầu người dân thực hiện biện pháp phòng chống COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, ông Cường cho biết, ngày 27-7, Đồn Biên phòng Tén Tằn (Mường Lát, Thanh Hóa) phát hiện hai người Lào vượt biên trái phép vào Mường Lát bằng đường mòn, lối mở để đi khám bệnh.

Ngay sau khi phát hiện công dân Lào đã đi theo đường mòn, lối mở ở bản Lách, xã Mường Chanh với mục đích về Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát để khám bệnh, nhưng sau đó lực lượng Biên phòng phát hiện và yêu cầu họ quay trở về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm