Hai người nhận là thân nhân bé bị bỏ rơi trên taxi

Theo bà cụ, đứa bé là cháu vợ anh Liêm (người đàn ông đi cùng – con trai bà). Bố mẹ cháu không có khả năng nuôi dưỡng nên đã trao bé cho vợ chồng anh Liêm.

Bà cụ cho biết, nhà anh Liêm ở tận Gò Vấp, thỉnh thoảng bà có đến thăm và đã gặp bé trai này nhiều lần.

Bé trai trong vòng tay thương yêu của cán bộ phường

Bé được trao cho vợ chồng anh Liêm ngay khi mới sinh tại bệnh viện Từ Dũ. Mẹ bé tuy mới 30 tuổi nhưng đã có đến 4 đứa con. Bé chưa phải là con út vì sau bé còn một đứa em mới vài tháng tuổi.

Gần đây, anh Liêm phải đi điều trị bệnh mắt tại bệnh viện nên đã đưa cháu về Vũng Tàu nhờ nhà nội nuôi dưỡng.

"Sau khi đọc thông tin trên báo, tôi cùng Liêm đến để xin nhận lại cháu" – bà cụ cho biết. Còn theo anh Liêm, đứa bé chưa được làm khai sinh.

Sau khi trao đổi với UBND phường để xin nhận lại bé, bà cụ và anh Liêm không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh quan hệ huyết thống nên phường không có cơ sở để giải quyết.

Trao đổi với lãnh đạo phường 1, được biết tính đến sáng 3/12 đã có 20 trường hợp đến xin cháu bé về nuôi. Cũng có nhiều người đã mang quà cáp gồm bỉm, sữa đến tặng bé.

Hiện bé được giao cho một nhà trẻ tạm thời chăm sóc.

Bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1 cho biết, trường hợp người nhận là thân nhân của bé đến xin nhận lại nhưng không xuất trình được các giáy tờ có liên quan nên phường không thể giải quyết.

Trước mắt, ban ngày bé được gởi tại một nhà trẻ gần phường. Ngoài giờ, bé được các anh em trong cơ quan đón về nhà để chăm sóc.

Bà Oanh cho biết thêm, bé không có biểu hiện bị bạo hành. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, tìm thân nhân cháu bé. Trường hợp nào chứng minh là nhân thân sẽ được trao trả.

Theo dự kiến của UBND phường, trong 2 ngày nữa nếu không có ai nhận, bé sẽ được đưa vào trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em để tiếp tục nuôi dưỡng.

Theo Trần Chánh Nghĩa/Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm