PHÚ QUỐC (KIÊN GIANG)

Hai người chết, bốn người mất liên lạc vì mưa to

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đến chiều 13-10, mưa dông kèm gió lớn hôm 10-10 đã làm hai ngư dân chết. Hiện vẫn còn bốn người mất tích chưa liên lạc được. Các cơ quan chức năng đang truy tìm người mất tích, mất liên lạc và trục vớt số tàu thuyền bị đắm.

Mưa to, gió lớn kèm sóng biển dâng cao đã làm 14 ngôi nhà bị sụp lún, đe dọa 90 ngôi nhà của người dân ở thị trấn Dương Đông thị trấn An Thới.

Mưa lũ làm khách du lịch đang ở đảo phải nằm ở khách sạn chờ ngày quay trở vào đất liền. Một khách du lịch cho biết: Mưa làm thị trấn Dương Đông, xã Cửa Dương có nơi ngập sâu hơn 1 m. Nhiều nhà dân bị hư hại nên không vui thú gì để lưu lại.

Hai người chết, bốn người mất liên lạc vì mưa to ảnh 1

Cán bộ, chiến sĩ Vùng E Hải quân giúp dân trong vùng sạt lở. Ảnh: KG

Trên 600 hành khách phải kẹt lại ở huyện đảo; 10 chuyến bay đi TP Rạch Giá, TP.HCM bị hủy.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Quốc huy động các lực lượng xuống giúp dân chằng chống nhà cửa, đắp bờ bao ngăn nước biển xâm thực. Hải quân Vùng E huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ giúp dân đối phó với thiên tai…

Bí thư Huyện ủy Văn Hà Phong đã trực tiếp xuống địa bàn các xã chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Huyện đã trích ngân sách hỗ trợ 10 triệu đồng đối với những gia đình có nhà sập hoàn toàn; 3 triệu đồng đối với nhà bị tốc mái, xiêu vẹo, hỗ trợ gạo ăn trong một tháng cho những người mất trắng phương tiện tàu cá, bè cá…

K.GIANG - V.SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm