Hai mẹ con trở về từ Ai Cập phải điều trị tiếp tục

Chiều 1-1, ngay sau khi đoàn 9 du khách về đến sân bay, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã phối hợp với BV Đại học Y dược TP.HCM đưa các bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất về BV kiểm tra, ổn định tình hình sức khỏe và tiếp tục chữa trị cho các bệnh nhân.

Trong số 9 du khách trở về, có 4 người được đưa về BV để kiểm tra sức khỏe. 

Hiện BV đang tiếp nhận điều trị cho hai mẹ con bà Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961) và Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997), ngụ ở TP.HCM.

Trước đó, Ban giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực, bác sĩ giỏi nhất, chuẩn bị trang thiết bị hiện đại MRI, CT, điện cơ để sẵn sàng đón nhận người bệnh.

Các bác sĩ đang giải thích tình trạng của hai mẹ con tiếp tục điều trị tại BV. Ảnh: Hoàng Lan 

BS Nguyễn Viết Hậu, Khoa cấp cứu của BV cho biết khi bệnh nhân về đến BV vào lúc hơn 5 giờ 30 phút chiều nay. Khoa cấp cứu đã tiến hành hội chẩn chuyên gia các chuyên khoa, đặc biệt là chấn thương chỉnh hình cho bệnh nhân.

Nhìn chung, 2 người bệnh trong tình trạng ổn định nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu không biết mình bị tổn thương như thế nào. Các tổn thương nội tạng nguy hiểm như tim, gan, chấn thương… chưa cần thiết phải cấp cứu phẫu thuật ngay. Bệnh nhân còn cần phải kiểm tra thêm các kỹ thuật cận lâm sàng để xác định thêm. Trong giai đoạn đầu này bệnh nhân còn phù nề, chưa thể đánh giá được hết.

Một bệnh nhân được đưa vào BV ĐH Y Dược Tp.HCM điều trị. Ảnh: BK

PGS.TS Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân cho biết hai mẹ con đều có vết thương do sức ép, mảnh kim loại và đã được chăm sóc khâu vết thương ở Ai Cập.

Hiện người con sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương, phối hợp tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng.

Riêng người mẹ thì bị bầm dập phần mềm nhiều hơn. Đặc biệt tổn thương chân bên phải khiến mất, giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân, nghi ngờ tổn thương đùi và thần kinh tọa phải tiếp tục theo dõi, chẩn đoán.

Bệnh viện cho biết sẽ sử dụng biện pháp vật lý trị liệu kết hợp điều trị phục hồi chức năng, phối hợp với tâm lý lâm sàng để người bệnh sớm phục hồi cả thực thể lẫn tinh thần.

Trong diễn biến liên quan, có hai du khách khác trong đoàn tuy sức khỏe ổn định và về nhà nhưng sẽ quay lại BV Đại học Y dược TP.HCM để kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm