Hai gia đình ở Ba Vì trao trả con sau 6 năm trao nhầm

Sau nhiều tháng mong đợi, sáng sớm 19-7, gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), một trong hai gia đình bị trao nhầm con sáu năm trước tại Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đã đến BV này để đón nhận con mình.

Nhờ sự can thiệp của Bộ Y tế cùng chỉ đạo từ Sở Y tế TP Hà Nội, đến sáng 19-7, các cơ quan chức năng đều đã sẵn sàng cho buổi trao đổi con.

Theo ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV đa khoa Ba Vì, cho biết BV rất mong muốn thống nhất với hai gia đình để giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt.

Gia đình anh Sơn, cháu H. đang chờ chị Hương đến buổi trao trả con sau sáu năm nhầm lẫn. Ảnh: Hải Âu

Tuy nhiên, hai gia đình liên tục thay đổi ý kiến, lúc hẹn gặp BV để giải quyết vụ việc, lúc lại không. Lúc đồng ý về mức thỏa thuận đền bù, lúc lại không…

Hiện tại lãnh đạo BV đa khoa huyện Ba Vì và hai gia đình đã thống nhất mức thỏa thuận đền bù là 150 triệu đồng/gia đình.

“BV mặc dù rất khó khăn nhưng đã cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên. Sau khi đã thỏa thuận đền bù cho hai gia đình xong xuôi mới làm việc với hai nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con” - ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV đa khoa Ba Vì, thông tin.

Hai gia đình nhận lại con tại BVĐK Ba Vì sáng 19-7. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Ông Hùng cũng mong muốn BV và gia đình cố gắng giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt. Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, êm thấm, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với gia đình.

Về phía hai nữ hộ sinh gây ra việc trao nhầm con, ông Hùng cho biết BV không ép buộc họ trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận. BV đa khoa Ba Vì sẽ cố gắng để mọi việc dứt điểm trước thời điểm Sở Y tế TP Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu (trước ngày 2-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm