Hải Dương chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Ngày 15-4, UBND TP Hải Dương có công văn gửi UBND các huyện, thị xã về việc chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Công văn nêu rõ, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã 35 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng và 21 ngày không có ca mắc mới, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban,ngành đơn vị liên quan trên thành phố thực hiện các biện pháp chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Các hoạt động diễn ra bình thường, duy chỉ có các hoạt động dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây lan dịch như bar, karaoke, vũ trường vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường tuyệt đối các biện pháp, không được chủ quan lơ là vì với dịch bệnh vẫn phức tạp trên thế giới.

Nhiệm vụ tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế và chủ động ứng phó với dịch bệnh trong tình huống với phương châm “bốn tại chỗ” phải liền mạch, không đứt quãng.

Dù mặc dù tình hình dịch khá ổn định nhưng Hải Dương vẫn yêu cầu các địa phương tiếp tục duy trì tổ COVID-19 cộng đồng và tủ an toàn COVID-19 trong các cơ quan đơn vị. Bên cạnh đó các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm khu sàng lọc phân luôn cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không được để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào bệnh viện.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 gửi Chủ tịch UBND 5 tỉnh, thành phố: TP Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Dương và Tây Ninh đề nghị tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch, các địa phương tập trung vào các đường biên giới, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vì nguy cơ dịch từ các nước vào Việt Nam vẫn rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.