Hacker Việt từng ngồi tù ở Mỹ được tuyển dụng vào NCSC

Ngô Minh Hiếu, còn được biết đến với tên “Hieupc” từng được nhiều người biết đến vào năm 2013 khi anh bị FBI truy nã vì bị cáo buộc tạo dựng nên một trong những hệ thống bán danh tính lớn nhất tính đến thời điểm đó.

Cuối cùng, cái kết đến với Hiếu khi hacker này bị Cơ quan Mật vụ Mỹ bắt tại đảo Guam năm 2013 và bị kết án 13 năm tù.

Năm 2020, sau 7 năm ngồi tù tại Mỹ, anh được mãn hạn tù sớm 4 năm, và mới trở về Việt Nam vài tháng trước. Anh cũng có lời tự thú trên trang cá nhân của mình hồi tháng 9.

Gần đây nhất Hiếu đã gây bất ngờ khi đăng bức ảnh chụp đơn xin việc vào Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và thông báo mình đã trúng tuyển trên trang cá nhân.

Trao đổi với PLO về thông tin này, đại diện NCSC đã có phản hồi chính thức. Theo đó, NCSC đang trong quá trình tiếp nhận Ngô Minh Hiếu (Hieupc) - trở thành chuyên gia kĩ thuật của Trung tâm.

Ngô Minh Hiếu- Hieupc

Với công việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Hiếu sẽ tham gia vào các hoạt động nghiên cứu các kỹ thuật, giải pháp giúp bảo đảm an toàn thông tin được tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trên môi trường mạng.

Các công việc sẽ dưới sự phân công, giám sát, điều phối của NCSC theo năng lực và trách nhiệm vì mục tiêu chung hỗ trợ bảo vệ người dân, doanh nghiệp trên không gian mạng.

“NCSC luôn tạo điều kiện và cơ hội cho các bạn trẻ tiềm năng, có kiến thức tốt, cùng chung định hướng mong muốn mang kiến thức, kinh nghiệm để đóng góp xây dựng đất nước  có thể phối hợp, hợp tác nghiên cứu. cộng tác, làm việc ở nhiều vai trò khác nhau.”- đại diện NCSC cho biết.

NCSC cũng cho biết, trong thời gian ở Việt Nam Ngô Minh Hiếu đã vận dụng tài năng, khả năng về công nghệ thông tin, an toàn thông tin của mình để hết sức cống hiến cho xã hội và nước nhà. 

Anh cũng tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng như tấn công phi kỹ thuật, tâm lý, hành vi con người.

Ngô Minh Hiếu và NCSC cũng định hướng công hiến của mình đó là đồng hành cùng nhiều dự án bảo vệ người dùng trên không gian mạng, tăng cường, giáo dục về ATTT cho trẻ nhỏ. Xây dựng các dự án phi lợi nhuận, trực tiếp quản lý và vận hành kỹ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm