Hà Nội truy tìm người từng đến căn tin BV Bạch Mai

22 giờ đêm 28-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành Công điện khẩn số 02 để chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Công điện nêu rõ trường hợp bệnh nhân 170 trong thời gian từ ngày 20 đến 22-3 đã đến mua và ăn cơm năm lần tại căn tin BV Bạch Mai, qua xét nghiệm đã có kết quả dương tính với COVID-19. Để kịp thời ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng, chủ tịch Hà Nội chỉ đạo:

Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn tại BV Bạch Mai tối 28-3.

Chủ tịch UBND các địa phương của Hà Nội tiếp tục rà soát toàn bộ các trường hợp đến, thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10 đến 25-3 đã sử dụng dịch vụ tại căn tin Bệnh viện Bạch Mai.

Những người trong thời gian trên đã sử dụng dịch vụ tại căn tin Bệnh viện Bạch Mai thì khẩn trương tự cách ly và liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP qua số điện thoại 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn chỉ quyết định hết cách ly đối với các trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, lúc 19 giờ cùng ngày, Chủ tịch Hà Nội cũng đã ra Công điện số 01, chỉ đạo các địa phương của Hà Nội rà soát tất cả người ra vào Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-3 đến nay để có biện pháp cách ly cụ thể, ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm