Hà Nội, Thanh Hóa chốt cho học sinh nghỉ học thêm một tuần

Chiều 14-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết đã hội ý với các sở Y tế, LĐ-TB&XH và đi đến thống nhất đề xuất cho học sinh trên địa bàn TP tiếp tục nghỉ học thêm một tuần để phòng, chống dịch COVID-19.

Báo cáo của các quận, huyện trên địa bàn cũng cho thấy có tới 80% phụ huynh học sinh cũng chưa yên tâm cho con đi học lại trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, đặc biệt là diễn biến dịch tại địa bàn Vĩnh Phúc giáp với Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trước đề xuất của các ngành cũng như diễn biến của dịch bệnh, chủ tịch Hà Nội đánh giá Hà Nội vẫn là địa bàn có nguy cơ lớn trước dịch bệnh khi là TP giáp ranh với vùng dịch Vĩnh Phúc.

“Qua khảo sát ý kiến của phụ huynh, ý kiến của dư luận, đặc biệt sau phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phụ trách Bộ Y tế, sáng nay phụ huynh vẫn có nguyện vọng cho các cháu nghỉ học. Vì vậy, TP Hà Nội chính thức cho tất cả các cấp nghỉ học thêm một tuần nữa" - ông Chung kết luận.

. Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chủ trì cuộc học chỉ đạo về tình hình phòng, chống dịch COVID-2019.

Tại cuộc họp này, sau khi nghe ý kiến thảo luận, đánh giá của ngành y tế, giáo dục về tình hình dịch COVID-2019, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, thống nhất phương án tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT nghỉ thêm một tuần nữa để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. 

Ngay sau khi có chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục kéo dài thời gian tạm nghỉ học đến ngày 22-2-2020.

Ngoài ra, tại cuộc họp các chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, không có trường hợp nhiễm mới, Thanh Hóa sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm