Hà Nội: Giáo viên, học sinh phải nghỉ nếu bị sốt

Ngày 30-1, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, các cơ sở giáo dục phải hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế đến các khu chợ bán đồ tươi sống, những nơi tụ tập đông người; ăn chín, uống sôi; không nên tiếp xúc với động vật và chất thải của động vật; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

Khi tiếp xúc với người bệnh, cán bộ, nhân viên, học sinh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

Bên cạnh đó, cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hàng ngày phải thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch. Tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế.

“Khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học tuyệt đối không được dấu dịch, phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý cấp trên và phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát, xử lý ổ dịch theo quy định” - cơ quan này nhấn mạnh.

Trong một diễn biến rất quan trọng khác, chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến 15 giờ 20 hôm nay, theo kết quả Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phát hiện ba trường hợp người Việt Nam nhiễm virus Corona.

Trong số này, một trường hợp ở Thanh Hóa đang điều trị ở BV tỉnh Thanh Hóa, hai trường hợp ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương tại quận Đông Anh, Hà Nội. Cả ba trường hợp này có kết quả xét nghiệm đều dương tính với virus Corona.

Như vậy, đến nay có năm trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó có hai trường hợp là người Trung Quốc chữa trị tại BV Chợ Rẫy (người con đã âm tính, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.