Hà Nội: Đưa hàng triệu bữa cơm đến người nghèo, người lao động tự do

Ngày 28-7, chương trình Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình đã trao 470 gói thực phẩm (mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm) trị giá 82 triệu đồng cho 470 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 ngay khi TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp Nhóm Thần tốc Hà Nội gồm Nghệ sỹ Trà My, MC Thảo Vân, phóng viên VTV3 Thu Hương triển khai Chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình.

 Chương trình sẽ trao bữa cơm cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm... Ảnh: VT

Chương trình bắt đầu từ ngày 24-7 đến hết ngày 7-8-2021. Chương trình sẽ trao bữa cơm cho người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 tại Hà Nội.

Mỗi suất ăn 25.000 đồng, dự kiến trung bình mỗi ngày từ 500-600 suất và tuỳ tình hình thực tế có thể tăng suất hàng ngày hoặc trao các gói thực phẩm cho một số người khó khăn có điều kiện tự nấu ăn.

Thời gian trao từ ngày 24-7 đến hết thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại Hà Nội. Trong những ngày đầu tiên, tình nguyện viên tham gia chương trình đã phát trung bình mỗi ngày 500-600 suất ăn cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân mất việc làm do ảnh hưởng COVID-19, bệnh nhân và người nhà bệnh nhận tại các khu vực như Phúc La, Vĩnh Hưng, cầu Long Biên, Chương Dương, Phúc Tân, Tân Triều.

Anh Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì những khó khăn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn còn nhân lên gấp bội.

“Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình lan tỏa thông điệp tích cực “Dù đại dịch còn diễn biến phức tạp, nhưng nếu chúng ta cùng đồng lòng, cùng sẻ chia, bằng những hành động cụ thể đóng góp cho cộng đồng, xã hội, chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch” - anh Hải Minh nói.

Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm. Ảnh: VT

Kể từ tháng 4-2020 đến nay, chương trình Triệu bữa cơm do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức đã trao tặng gần một triệu bữa cơm với trị giá gần 15 tỷ đồng đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng COVID-19. 

Tham gia chương trình có nhiều người nổi tiếng như nghệ sỹ Trà My, MC Thảo Vân, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm