Hà Nội: Đề nghị chủ động xét nghiệm toàn bộ cư dân Times City

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội chiều 24-5, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội rất phức tạp.
Từ ngày 29-4, Hà Nội ghi nhận 122 ca mắc tại 19 quận, huyện, liên quan đến các chùm ca bệnh, trong đó có các chùm ca bệnh mới phát sinh.
Cụ thể, chùm ca bệnh mới chưa rõ nguồn lây tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T và Park 11 Times City. Hiện đã rà soát được 66 F1 và chuyển cách ly tập trung, trong đó 12 F1 đã chuyển thành F0.

Hà Nội: Đề nghị chủ động xét nghiệm toàn bộ cư dân Times City ảnh 1
Toà nhà Park 11, Khu đô thị Time City bị phong toả do liên quan đến ca bệnh 5243, làm việc tại Tập đoàn T&T

Tại Tập đoàn T&T (số 2 Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm) có 10 F0, trong số này 8 ca cùng phòng, 2 ca cùng tầng với BN5243 (trú tại Park 11 Times City). Ngoài ra có 1 F0 tại Tổng cục Thuế (123 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) là trường hợp F1 của một bệnh nhân tại Park 11 Times City.
Theo ông Hạnh, đây là chùm ca bệnh rất phức tạp, có nhiều ca mắc liên quan tới các địa điểm là Công ty CP Tập đoàn T&T và khu đô thị Times City, nơi có rất nhiều người làm việc, sinh sống. Việc quản lý các chung cư cao tầng, các tổ hợp văn phòng chưa chặt chẽ, chưa kịp thời để phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ.

Hà Nội: Đề nghị chủ động xét nghiệm toàn bộ cư dân Times City ảnh 2
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

“Chùm ca bệnh này có thể có 2 đến 3 chu kỳ lây nhiễm và chưa xác định được nguồn lây. Do đó, thời gian tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng vì thời gian các ca bệnh ở ngoài cộng đồng dài, đã di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người” - ông Hạnh nhận định.
Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đề nghị Tập đoàn Vingroup chủ động xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cư dân trong Khu đô thị Times City.
Cạnh đó, thống nhất tăng tần xuất xét nghiệm đối với các trường hợp F1 từ 4 lần theo quy định lên 6 lần. Cụ thể: ngày thứ nhất, ngày thứ 4, ngày thứ 7, ngày thứ 14, ngày thứ 20 trong khu cách ly tập trung và lần thứ 6 sau khi kết thúc cách ly tập trung 1 tuần - ngày thứ 28.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm