Hà Nội đề nghị chủ động mua vaccine ngừa COVID-19

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 4-3, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết Hà Nội chuẩn bị mua khoảng 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Nguồn tiền mua vaccien huy động từ ngân sách, nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và nguồn do các tổ chức, cá nhân sử dụng vaccine tự chi trả.

Ông Tuấn cho hay, TP đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế tăng cường hỗ trợ TP được tiếp cận với các nguồn vaccine đã được cấp phép lưu hành, từ đó chủ động mua và tiêm chủng cho người dân Thủ đô trên 18 tuổi và người dân vãng lai cư trú trên địa bàn TP.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội

Về thời gian tiêm vaccine, ông Tuấn cho biết ngày 24-2, lô vaccine đầu tiên đã về đến Việt Nam. Ngày 6-3 tới đây, Bộ Y tế sẽ tổ chức công tác tập huấn tiêm chủng cho toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của 63 tỉnh, thành.

“Theo thứ tự ưu tiên của Bộ Y tế, sẽ cấp phát vaccine cho 13 tỉnh, thành hiện đang có dịch, trong đó có Hà Nội. Nhưng sẽ ưu tiên số 1 cho Hải Dương, nên lượng vaccine cho Hà Nội cũng không phải nhiều” - ông Tuấn nói. Đồng thời ông cũng cho biết, TP đã lên danh sách các đối tượng được ưu tiên tiêm đợt đầu đầu là những người trực tiếp tham gia trên tuyến đầu chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm