Hà Nội cho học sinh nghỉ học tiếp đến 8-3

Chiều 28-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội. Tại cuộc họp, vấn đề quyết định cho khoảng 2 triệu học sinh trên TP đi học trở lại hay nghỉ học tiếp đã được quan tâm đặc biệt.
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay hiện các điều kiện về cơ sở vật chất, phun khử khuẩn trường học… đã được chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm tại các trường học vẫn còn. Qua khảo sát thì tâm lý phụ huynh vẫn chưa yên tâm khi đưa con đến trường. Đại diện của các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn Hà Nội cũng đề nghị cho học sinh nghỉ học thêm một tuần vì tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học tiếp đến 8-3 ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đã lan ra 55 quốc gia, với lượng người chết đang tăng thêm từng ngày. Tại Hà Nội đến thời điểm này chưa có trường hợp nào lây nhiễm. TP vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống với mục tiêu không để trường hợp nào lây nhiễm chéo xảy ra và sẵn sàng đối phó với tình huống xấu nhất.

Ông Chung cho hay hiện trên địa bàn Hà Nội có hơn 22.000 người Hàn Quốc, 9.000 người Nhật Bản, khoảng 2.000 người Trung Quốc và nhiều người nước ngoài, người Việt Nam trở về từ 55 nước, lãnh thổ có dịch. Tất cả trường hợp này đều đã được cách ly tại các cơ sở y tế, cơ sở của quân đội và cách ly tại cộng đồng.
“Ba ngày qua, Hà Nội nhận gần 2.700 người về từ Hàn Quốc và Nhật Bản và đang được cách ly tại các cơ sở quân đội. Diễn biến của dịch trên thế giới đang rất phức tạp, nhiều nước còn chưa xác định được nguồn lây nhiễm đầu tiên. Virus này không trừ một ai. Chỉ cần một người có dịch đi qua là có thể lây nhiễm. Vì vậy thời gian này Hà Nội đang ở giai đoạn tổn thương nhất, dễ lây nhiễm nhất” - ông Chung nói.
Trước diễn biến tình hình dịch như trên, căn cứ vào chỉ đạo của Thủ tướng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Trung ương, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, ông Chung cho hay Hà Nội quyết định cho 284 cơ sở dạy nghề tại TP với 180.000 học sinh đi học lại từ ngày 2-3. Đối với trường quốc tế, có nhu cầu đi học trở lại với cam kết của gia đình - thì cho đi học trở lại từ ngày 2-3. “Hà Nội quyết định tất cả cấp học từ mầm non đến học sinh PTTH nghỉ học đến ngày 8-3” - ông Chung nói.
Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến chiều 28-2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19; có 85 trường hợp nghi nhiễm được giám sát tại bệnh viện nhưng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Ngành y tế đang phối hợp với Công an TP tổ chức cách ly tập trung 77 trường hợp về từ vùng có dịch của Hàn Quốc và Trung Quốc. Đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô cách ly tập trung hơn 1.700 người về từ Hàn Quốc.
Trong số người dân trở về từ Hàn Quốc, Sở Y tế Hà Nội cho biết có 12 trường hợp có biểu hiện ho đã được phát hiện, lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm