Hà Nội: Cháy quán bar, sáu người chết

Một vụ cháy lớn tại khu vui chơi Zone 9 (khu 9A Trần Thánh Tông, TP Hà Nội) đã xảy ra vào chiều 19-11 làm sáu người tử vong và sáu chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương khi tham gia chữa cháy. Khu vui chơi Zone nổi tiếng của Hà Nội là điểm hẹn của giới trẻ thủ đô, nơi tập trung các quán cà phê, bar, chụp ảnh.

Theo anh Nguyễn Văn Đông, một công nhân làm việc tại đây, khoảng 14 giờ 30, tại một quán bar trong Zone 9 có nhóm công nhân khoảng 10 người đang hàn xì thì tia lửa điện bắn vào đống vật liệu nhựa và xốp gần đó gây cháy. Đám cháy nhanh chóng bốc lên và lan rộng gây ra nhiều khói ngạt. Mọi người trong quán nhanh chóng đập vỡ cửa kính để chạy thoát ra ngoài, tuy nhiên do địa hình của Zone 9 thấp, yếu nên có sáu người không chạy kịp, hít phải khói độc bủn rủn cả người dẫn đến chết ngạt. Nhận được tin báo, ba xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát PCCC được điều động đến hiện trường dập tắt đám cháy. Khu Zone 9 trước đây vốn là một xí nghiệp bỏ hoang hàng chục năm, không được sửa chữa. Thời gian gần đây, sự hoang tàn bỏ hoang đó trở thành “đặc sản” để cho thuê làm quán bar, cà phê, chụp ảnh… Tại khu vui chơi này, cơ sở vật chất đã bị xuống cấp trầm trọng. Tường, trần bong tróc loang lổ có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Vào ngày 21-9 vừa qua, một nữ sinh đã rơi từ tầng ba xuống và bị bất tỉnh do mải tạo dáng chụp ảnh dựa vào bức tường yếu.

Hà Nội: Cháy quán bar, sáu người chết ảnh 1

Hiện trường vụ cháy tại khu vui chơi Zone 9.

Hà Nội: Cháy quán bar, sáu người chết ảnh 2

Người thân các nạn nhân thẫn thờ, than khóc trước vụ cháy bất ngờ. Ảnh: CTV

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội và Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo. Vì trần nhựa xốp bị cháy gây khói ngạt quá nhiều, sáu chiến sĩ PCCC do không có mặt nạ nên cũng bị ngạt được đưa ra ngoài đi cấp cứu. Đến 16 giờ 15 phút cùng ngày, lửa cơ bản đã được dập tắt. Sáu nạn nhân xấu số được chuyển đến khu vực nhà xác của BV 108. Đến chiều tối, hàng chục thân nhân của các nạn nhân vẫn thẫn thờ chờ đợi bên ngoài nhà xác.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, cho biết địa điểm xảy ra cháy là phần sàn tầng một đang được sửa chữa trong phạm vi năm tầng của Công ty Bất động sản Thành Đạt cho Công ty TNHH Fuse Hà Nội thuê để kinh doanh. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ nhưng theo báo cáo ban đầu xuất phát từ việc hàn chì làm tường cách âm tại một quầy bar trong Zone 9. Các miếng xốp, nhựa để cách âm gần đó bị tia lửa hàn bắn vào gây hỏa hoạn và khói ngạt. Hiện trường đã được phong tỏa để cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai điều tra vụ việc. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, danh tính các nạn nhân tử vong tại vụ cháy ở khu Zone 9 gồm: Lê Thị Lan (38 tuổi), Nguyễn Văn Chí (35 tuổi), Nguyễn Thị Hạnh (33 tuổi), Nguyễn Phú Hào (19 tuổi), Nguyễn Phú Trì (39 tuổi).

Cả năm nạn nhân này đều quê xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Nạn nhân thứ sáu là Phạm Công Huy trú tại Chí Linh, Hải Dương. Đa số người tử nạn đều là lao động thời vụ, đáng thương trong đó có hai cặp vợ chồng.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm