Hà Nội: 7 ca nghi nhiễm qua test nhanh đang chờ kết quả

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều nay, 3-4, của TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã báo cáo kết quả sơ bộ việc triển khai xét nghiệm COVID-19 tại hàng chục trạm xét nghiệm dã chiến đang triển khai trên địa bàn nhiều quận, huyện của Hà Nội.

Cụ thể, từ ngày 31-3 đến nay Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm nhanh để phát hiện các ca nhiễm COVID-19 bằng bộ kít của Hàn Quốc cho những trường hợp đến BV Bạch Mai từ ngày 10-3 tới nay.

“Tính đến 12 giờ ngày 3-4, tổng số mẫu test nhanh đã thực hiện là 5.222 mẫu. Trong đó có 33 trường hợp dương tính đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT - PCR. Qua đó, 26 trường hợp đã có kết quả loại trừ, bảy trường hợp đang đợi kết quả” - ông Hiền thông tin.

Test nhanh COVID-19 tại điểm Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa).

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của TP ngày 30-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nôi lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc từ sáng 31-3.

Trước mắt, Hà Nội thuê 10 trạm này với giá 6-7 triệu đồng/tháng để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh BV Bạch Mai. Sau đó, TP sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người. 10 tổ công tác gồm: Quân đội, công an, cán bộ y tế cũng được thành lập để phục vụ việc này. Từ chiều 31-3 đến nay, nhiều trạm xét nghiệm dã chiến đã được triển khai tại hầu hết các quận nội thành của Hà Nội, cùng với một trạm khác đặt tại huyện Thanh Oai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm