Hà Nội: 1 thí sinh bị sốt trên 38 độ C phải nhờ mẹ làm thủ tục dự thi

Chiều 6-7, tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông (Hà Nội), nhiều thí sinh đến từ rất sớm nhưng đến sát giờ làm thủ tục vẫn chưa được vào phòng thi do nhiệt độ liên tục trên 37,5.

Nhằm đảm bảo công bằng cho các thí sinh và an toàn cho điểm thi, các cán bộ y tế tại đây hướng dẫn các thí sinh vào phòng điều hòa nghỉ ngơi cho thân nhiệt cân bằng trở lại. Em HVT đến điểm thi từ 13 giờ 15 nhưng đến 14 giờ vẫn phải đợi ở ngoài vì nhiệt độ liên tục báo “đỏ” khiến em hoang mang suýt khóc.

Trường hợp khác là thí sinh NTHA, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ. Tại điểm thi thân nhiệt của A. luôn cao trên 38,5 độ. Theo tiền sử dịch tễ A. khai báo suốt thời gian qua em không đi đâu khỏi Hà Nội, chỉ ở nhà ôn thi. Tuy nhiên, ba ngày qua A. bị siêu vi, em có làm các xét nghiệm COVID-19 đều cho kết quả âm tính.

“Vì không muốn cháu thi đợt 2 do chưa biết kỳ thi khi nào mới diễn ra, với lại sức khỏe cháu đảm bảo để thi đợt 1 nên tôi đã chuẩn bị nhiều giấy tờ xét nghiệm mang đến hội đồng thi” - mẹ của A. cho hay.

Đối với trường hợp này, thầy Lê Đăng Tặng, Phó trưởng điểm thi, cho biết do gia đình có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 nên nhà trường sẽ tạo điều kiện cho phụ huynh em A. vào làm thủ tục và kiểm tra thông tin thay con. “Để đảm bảo an toàn, em A. sẽ được thi trong phòng thi dự phòng mà điểm thi bố trí. Nhà trường sẽ tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh dự thi” - thầy Tặng cho biết. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm