Hà Nội: 1 bác sỹ bệnh viện tuyến Trung ương nhiễm COVID-19

Tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội chiều 4-5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết TP tiếp tục ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2, là bác sỹ tại một bệnh viện Trung ương.

“Trường hợp này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình, có đi hát tại quán Karaoke 54 Chùa Láng trên địa bàn quận Đống Đa, lúc 10 giờ tối 28-4 đến 0 giờ ngày 29-4” - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Bà Hà cũng nhận định ca bệnh mới này có lịch sử đi lại khả phức tạp, liên quan đến nhiều quận huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai. Theo đó, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch các quận huyện chỉ đạo khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 29-4 đến nay TP ghi nhận năm ca mắc ngoài cộng đồng là các trường hợp BN2911, BN2927, BN2928, BN2985, BN2986.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà. Ảnh: TP

Bên cạnh đó, ba ca mắc tại quán bar Sunny tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có liên quan đến địa bàn Hà Nội, lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, dự báo khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Sau kỳ nghỉ lễ, có số lượng lớn người từ các địa phương khác về Hà Nội, cùng với đó là một bộ phận người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Nhằm tăng cường phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP.

Tạm dừng các cơ sở massage, spa..., hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các bữa liên hoan ăn uống đông người (đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương...); trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch ngoài cộng đồng trên địa bàn thì tuỳ mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng quy định.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh.

Sở cũng chỉ đạo các đơn vị mở rộng xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm