‘Góc sẻ chia’ giúp sinh viên y khoa vượt khó

Đây là những điều mà Góc sẻ chia - Phiên chợ của tình yêu thương” dành để hỗ trợ các SV có hoàn cảnh khó khăn tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM, vừa khai trương vào ngày 19-5.

Góc sẻ chia đặt tại sảnh tầng 15, tòa nhà Y-Nha (217 Hồng Bàng, phường 11, quận 5), do Văn phòng Đoàn trường quản lý trực tiếp. 

Kinh phí mở Góc sẻ chia được vận động đóng góp từ các mạnh thường quân, giảng viên, cán bộ, viên chức, cựu SV và SV trong trường.

Các mạnh thường quân tài trợ gạo trực tiếp tại buổi khánh thành. Ảnh: TRƯƠNG ĐẠT

Ngay trong ngày khánh thành, Góc sẻ chia đã được tài trợ một tấn gạo, 10 thùng mì gói và 80 phần nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân.

ThS Trương Văn Đạt, Trưởng Phòng công tác SV, Bí thư Đoàn trường, cho biết với phương châm “Ai dư mang đến cho, ai thiếu thì đến lấy”, Góc sẻ chia không đơn thuần chỉ là nơi cung cấp các vật dụng thiết yếu cho SV khó khăn, mà còn là nơi lan tỏa tình yêu thương giữa con người với con người, thể hiện truyền thống lá lành đùm lá rách.

“Chúng tôi mong Góc sẻ chia sẽ là điểm đến quen thuộc của các bạn SV sau mỗi giờ học để tiếp thêm động lực giúp các bạn vượt qua khó khăn. Chính những bạn nhận được sự hỗ trợ ngày hôm nay sau này sẽ quay trở lại, cùng chung tay với nhà trường lan tỏa thêm những giá trị tốt đẹp” - ThS Đạt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm