Gò Vấp: Hội Phụ nữ đi chợ giúp bà con trong khu phong tỏa

Đến thời điểm hiện tại, nhiều hộ dân trên đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp vẫn đang bị phong tỏa do có bệnh nhân COVID-19. 

Ngay sau khi khu vực đường Nguyễn Văn Công bị phong tỏa, chị em Hội Phụ nữ phường 3, quận Gò Vấp đã nhanh chóng xắn tay hỗ trợ bà con kịp thời về phần thực phẩm.

“Được tin các hộ dân bị phong tỏa, Hội Phụ nữ quận Gò Vấp có vận động các trường học, đây là những món quà của trường Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp tặng cho các hộ dân. Mỗi suất quà trị giá 150 ngàn, bao gồm rau củ quả. Lúc sáng chúng tôi có hỗ trợ suất ăn, đi mua giùm các hộ vì họ không kịp chuẩn bị, lúc trưa thì chuẩn bị cho các hộ dân bí xanh với gạo, mì gói. Từ sáng tới giờ thì chuẩn bị khoảng 80 suất quà”, chị Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 3, quận Gò Vấp chia sẻ.

chị Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 3, quận Gò Vấp cùng anh dân quân gửi thực phẩm cho người dân. Ảnh: MINH TÂM

Không chỉ vậy, chị em phụ nữ cũng gọi điện cho nhau, hỏi thăm và động viên tình thần đối với những chị em đang bị phong tỏa. Có vậy mới thấy trong hoạn nạn có nhau, tình người Sài Gòn thật quý biết bao.

Chị Loan chia sẻ: “Để các hộ dân không bị thiếu hụt nhu yếu phẩm, mình cũng có tạo một group để bà con có cần mua gì thì đăng ký, bên Hội phụ nữ sẽ chạy đi mua, với lại có các bạn dân quân thường trực để mua các suất quà.

Trước đó, vào năm 2020 thì chuẩn bị những suất cơm, các chị em nấu cơm rồi chuyển giao cho các phường có dịch, cho bà con bị giãn cách ở nhà”.

Mỗi suất quà trị giá 150 ngàn, bao gồm rau củ quả. Ảnh: MINH TÂM

Kể từ hôm những người quanh xóm của mình bị phong tỏa, bà Phạm Thị Hồng Loan 65 tuổi, phường 3, quận Gò Vấp cho hay cuộc sống mọi người ở đây có chút thay đổi. “Nhiều nhà cứ thay nhau đi ra đi vào để xét nghiệm COVID-19. Nãy giờ cô cũng thấy đó, rộn ràng hết”, bà Loan chia sẻ.

Nhìn lực lượng y tế làm việc ngày đêm, người dân bày tỏ sự biết ơn đối với họ. Ảnh: MINH TÂM

21 ngày phong tỏa, bà Loan hiểu được sự khó khăn của những người bên trong ra cũng không được mà vào cũng không xong. “Hơn bao giờ hết, tình làng nghĩa xóm mình thấy vậy thì không thể ngồi yên. Từ hôm tới giờ thấy các cô y tế, anh công an cực quá tôi cũng phục vụ nước uống cho mấy cháu nhỏ, công an, mấy cô y tế, giúp người bên trong xách đồ ăn từ ngoài vào”, bà Loan nói.

“Tôi thấy các lực lượng chức năng, lực lượng y tế cực khổ quá, người ta làm hết lòng, túc trực ngày đêm, chỉ mong mọi người có ý thức hơn, đừng tụ tập đông người, ai ở đâu thì ở đó chứ đừng có đi đâu lộn xộn để tội nghiệp người ta", bà Loan nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.