Gỡ phong tỏa chợ Phú Nhuận vì ca nghi nhiễm âm tính

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường 17, quận Phú Nhuận cho hay ca nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng sáng nay đã cho kết quả âm tính. 

Hiện lực lượng chức năng của phường đang gỡ bỏ phong tỏa tại chợ Phú Nhuận theo chỉ đạo của thành phố, người dân được phép hoạt động trở lại trong chiều ngày 21-5.

Một người dân tại buôn bán tại chợ vui mừng nói: "May quá âm tính rồi, sáng giờ không buôn bán gì được."

Chợ Phú Nhuận, nơi có ca nghi nhiễm trước đó đã có kết quả âm tính. Ảnh: MINH TÂM

Trước đó, sáng 21-5, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm thời phong tỏa một con hẻm trong chợ Phú Nhuận để điều tra, khoanh vùng và lấy mẫu giám sát vì có một ca nghi nhiễm COVID-19 tại đây.

Ngay từ sáng sớm lực lượng chức năng đã khoanh vùng và tạm ngăn rào chắn cách ly khoảng 25 hộ. Bên trong, nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm, điều tra truy vết những người có liên quan.

Bên trong khu cách ly tại chợ Phú Nhuận sáng nay (21-5). Ảnh: MINH TÂM

Phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, sáng 21-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu tất cả quán ăn uống nhỏ ven đường không phục vụ khách tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về và giao hàng online.

Đối với các nhà hàng ăn uống có trên 10 người lao động, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết vẫn được hoạt động nhưng phải tuân thủ theo theo nguyên tắc không quá 20 người cùng lúc và phải ngồi giản cách.

Ông Phong cũng yêu cầu dừng các sự kiện, lễ hội, hoạt động tôn giáo từ 30 người trở lên. Dừng các hoạt động hội họp trên 30 người trong một phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm