Gỡ bỏ 4 chốt kiểm soát, thôn Văn Lâm 3 chính thức hết cách ly

Lúc 20 giờ ngày 14-4, người dân cùng lãnh đạo địa phương đã có mặt tại các chốt để nghe công bố quyết định dỡ bỏ cách ly. Một quyết định mà cả cơ quan chức năng và người dân đã vui mừng và chờ đợi mấy ngày nay.

Lực lượng chức năng dỡ bỏ hàng rào tại các choort kiểm soát

Các chốt kiểm soát và những hàng rào đã được dỡ bỏ trong niềm vui không chỉ nhân dân Văn Lâm 3 mà của cả của người dân các thôn Văn Lâm 1, 2 và 4.

Anh Báo Văn Hướng đang công tác tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, là người dân thôn Văn Lâm 3 cho biết: “Trong những ngày qua, bà con trong vùng cách ly gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, nhiều công việc bị đình trệ, nay việc cách ly được gỡ bỏ nên ai cũng vui mừng và chờ đợi giờ phút này.

Anh cũng mong muốn mọi người chấp hành tốt các quy định của nhà nước trong phòng chống dịch bệnh trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Không tụ tập đông người, nên đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người.

Người dân vui mừng sau 28 ngày cách ly

Ông Trượng Thanh Huấn, trưởng ban điều hành Hội đồng Sư cả Bà Ni vui mừng phát biểu ngay tại chốt số 4: Ông cũng như người dân Văn Lâm 3 cám ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, anh em công an, y tế, dân quân, lực lượng tình nguyện viên, những nhà hảo tâm đã ủng hộ, chăm lo cả vật chất và tinh thần cho bà con trong những ngày cách ly.

Ông mong muốn trong những ngày Lễ Ramawal sắp tới bà con nên chấp hành các quy định của nhà nước về phòng chống dịch bệnh COVID-19, gia đình cách ly gia đình, không nên tập trung nhiều người, giữ gìn sức khỏe cho mình cũng như mọi người. 

Ngay sau khi các chốt  chặn và những hàng rào được gỡ bỏ, nhiều hộ gia đình từ các thôn lân cận đã đi vào thăm người thân.

Nhân dân các thôn Văn Lâm 1, 2  trên tuyến đường ráp ranh với Văn Lâm 3 đứng trước cửa nhà nhảy múa reo hò.

Chị Đổng Dương Vân Khanh ẵm đứa con nhỏ từ trong thôn Văn Lâm 3 đi ra gặp lại em gái Thùy Diễm thốt lên: “Cái cảm giác được ra ngoài đường sau 28 ngày sao cứ vui như tết ấy, mai chị sẽ lên cơ quan gặp đồng nghiệp”. 

Trước đó, để thực hiện ngăn ngừa, phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 khi thôn Văn Lâm 3 phát hiện ca bệnh 61, ngày 16-3 (sau đó có thêm ca 67 vào ngày 18-3 ), từ ngày 17-3, thôn Văn Lâm 3, đã được cách ly y tế bằng 4 chốt chặn trên các tuyến đường vào thôn.

Ông Lê Huyền (phải), Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam trò chuyện cùng ông Phạm Đức Bảo, nguyên trưởng công an huyện và ông Trượng Thanh Huấn, trưởng ban điều hành Hội đồng Sư cả Bà Ni, trước giờ gỡ bỏ cách ly. 

Mỗi chốt bố trí lực lượng công an, dân quân, y tế, cán bộ xã, mặt trận, đoàn thể trực 24/24. 100% các hộ gia đình trong thôn Văn Lâm 3 được phun khử khuẩn môi trường bằng Cloramin B và hướng dẫn cách phòng chống lây nhiễm. Các khu vực có nguy cơ như chợ, trường học, trong và ngoài thôn cũng được khử khuẩn môi trường.
Trong 28 ngày cách ly, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chính quyền, địa phương và nhân dân thôn Văn Lâm 3 phối hợp thực hiện nghiêm túc. Kết quả là trên địa bàn thôn và cả tỉnh Ninh Thuận không có ca nhiễm mới. Bệnh nhân số 61 và 67 cũng đã được xuất viện, hoàn thành cách ly tập trung trở về với gia đình.
Trong những ngày thực hiện cách ly y tế, các hoạt động sản xuất, sinh hoạt, cuộc sống của bà con mặc dù có bị xáo trộn nhưng vẫn được duy trì. Việc chăm sóc y tế, cung cấp lương thực, thực phẩm và các vật dụng thiết yếu cho từng hộ gia đình được chính quyền chăm lo đầy đủ.

Giờ phút này, cuộc sống bình thường đã trở lại không chỉ với bà con Văn Lâm 3 mà còn với cả các thôn lân cận của xã Phước Nam. 

Một số hình ảnh được chúng tôi ghi nhận trong tối nay tại thôn Văn Lâm 3: 

Ánh mắt biết cười của hai cô bé thôn Văn Lâm 3 chứng kiến thời khắc gỡ bỏ cách ly tại chốt kiểm soát cạnh nhà mình

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.