Giữa ban ngày, cướp lộng hành ở chợ

Nhiều người dân phản ánh với Pháp Luật TP.HCM, gần đây ở khu vực chợ An Bình và đường số 4 thuộc phường An Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) liên tục xảy ra các vụ trộm, cướp xe máy rất manh động khiến họ hoang mang, lo lắng. Mặc dù các nạn nhân đã trình báo với chính quyền địa phương nhưng tình trạng bất an vẫn đang tiếp diễn theo chiều hướng ngày càng phức tạp.

Hở một chút là mất xe

Bà Nguyễn Thị Kim (kinh doanh quần áo) nói có ít nhất ba vụ trộm, cướp táo tợn xảy ra trước cửa tiệm của bà trong tháng 11-2013. Có hai người quen đến thăm bà, dựng xe trước sân vừa bước vào nhà chưa kịp ngồi xuống ghế thì nghe tiếng la thất thanh: “Cướp, cướp!”. Bà Kim chạy ra nhìn thấy hai thanh niên đang đẩy xe máy của khách chạy bộ ngoài đường. Bị lộ, cả hai vội vàng quăng bỏ xe lại rồi chạy mất dạng.

Giữa ban ngày, cướp lộng hành ở chợ ảnh 1

Khu vực trước chợ An Bình đang xảy ra nạn cướp xe máy. Ảnh: T.DŨNG

Một tuần sau đó, hai nữ công nhân đi làm về dựng xe trên lề đường rồi vào tiệm bà Kim thử quần áo thì bị một kẻ lao tới cướp xe chạy mất. Mặc dù lúc đó người rất đông nhưng do sự việc xảy ra quá nhanh nên hai nạn nhân chỉ biết đứng nhìn. Mới đây, chị Nga hàng xóm của bà Kim đang đi bộ trên đường số 4 thì bị hai thanh niên đi trên một xe máy lao tới giật phăng sợi dây chuyền vàng trên cổ chị rồi biến mất.

Theo bà Loan, chủ quán tạp hóa đối diện chợ An Bình, trưa 26-11, một người đàn ông ghé vào quán bà mua hàng vừa dựng xe bước vào thì nghe tiếng nổ máy xe. Bà Loan quay ra nhìn thấy một thanh niên nhảy lên xe của khách phóng đi, kè phía sau là hai xe máy hiệu Exciter chở theo ba thanh niên.

Trước đó, tại quán cơm của bà Tánh cạnh quán tạp hóa bà Loan cũng xảy ra một vụ cướp xe máy. Nạn nhân là ông Nguyễn Đúng (ngụ khu phố 12, phường An Bình). Ông dựng xe trước cửa quán, khóa xe cẩn thận nhưng vào quán chưa kịp ngồi xuống ghế thì bên ngoài trộm lấy xe chạy mất.

Vờ hỏi đường để cướp

Đối tượng trộm cắp không chỉ canh me sơ hở của “khổ chủ” mà chúng ra tay rất manh động. Cụ thể một số người đi chợ sớm gặp chúng giả vờ hỏi đường rồi bất ngờ tấn công cướp xe. Một bảo vệ giữ xe ở chợ An Bình cho biết trong vòng một tháng khoảng tám người đi chợ bị cướp tấn công lấy xe với thủ đoạn như vậy. Nạn nhân chúng nhắm đến thường là người lớn tuổi, phụ nữ. Vụ gần đây nhất rạng sáng 21-11, một phụ nữ đang dừng xe trước chợ An Bình để mua đồ thì một thanh niên đi xe máy tới hỏi thăm đường. Khi người phụ nữ chỉ đường, bất ngờ một người khác lao tới xô ngã nạn nhân rồi nhảy lên xe máy của nạn nhân tẩu thoát.

Táo tợn hơn, một phụ nữ để đứa con ba tuổi ngồi trên xe máy dựng trước chợ để mua hàng. Bất ngờ kẻ cướp chạy đến bế cháu bé thả xuống đất rồi cướp xe chạy mất. Anh Lượng, thợ sửa xe đối diện chợ An Bình, cho rằng không chỉ người già, phụ nữ cướp mới ra tay mà đàn ông khỏe mạnh cũng là nạn nhân. Tận mắt anh Lượng chứng kiến một người đàn ông đang dừng xe trước chợ để nghe điện thoại, bất ngờ một thanh niên chạy đến đạp ông ta té ngã xuống đường rồi cướp xe chạy mất.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Văn Hải, Chủ tịch phường An Bình, thừa nhận ở khu vực chợ An Bình và đường số 4 thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp, “đua nóng” xe máy khiến người dân bức xúc. Qua đó, lãnh đạo phường đã có văn bản chỉ đạo Công an phường An Bình có biện pháp đấu tranh hiệu quả để trấn áp kịp thời tội phạm, trả lại sự bình an cho người dân.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm