Giây phút kinh hoàng lúc xe rơi xuống vực

Chiều 24-6, xe khách giường nằm mang biển số 48B-000.16 sau vụ tai nạn kinh hoàng lao xuống vực sâu tại khu vực đèo Lò Xo (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) đã được lực lượng cứu hộ cẩu lên đưa về trụ sở Công an huyện Phước Sơn để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

Thông tin từ Công an huyện Phước Sơn cho hay lúc xe khách lao xuống vực trên xe có 46 người, trong đó có 42 hành khách. Vụ tai nạn khiến ông Vũ Đức Nam (49 tuổi, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) tử vong và 28 người bị thương. Điều may mắn là khi xe khách này lao xuống vực sâu thì gặp cây cổ thụ cản lại nên số người thương vong ít. Theo thông tin từ các bệnh viện, hiện bốn nạn nhân bị thương nặng nhất đã được chuyển đến BV Đa khoa miền núi Bắc Quảng Nam (Đại Lộc, Quảng Nam) để điều trị. Sức khỏe của những người này đã dần ổn định, hồi phục và có thể gặp gỡ, trò chuyện bình thường.


Chiếc xe chở 46 người bẹp dúm sau tai nạn. Ảnh: CTV

Đại diện bệnh viện cho biết sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tốt nên không cần phải chuyển ra BV Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, nơi nhiều nạn nhân của vụ tai nạn vẫn đang nằm điều trị, dù đã được các bác sĩ băng bó, sơ cứu nhưng chị Hoàng Thị Bích (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, không riêng gì chị Bích mà nhiều người khác không tin mình có thể sống sót. Trên đầu chị Bích phải khâu bốn mũi và vết máu vẫn chưa khô hẳn, chị Bích kể: “Ba mẹ con tôi đang trên đường về thăm nhà ngoại. Đến trưa, khi mọi người đang ngủ thì xe gặp sự cố. Tôi chỉ kịp quay mặt lại ôm chặt hai đứa con nhỏ. Xe lộn nhiều vòng nên tay tôi vuột khỏi đứa con út văng ra phía xa. Tôi bị đập đầu vào thành xe bất tỉnh, đến khi tỉnh dậy thì thấy hai đứa con đã được mọi người bế ra ngoài. Rất may là hai đứa không bị sao cả”.

Nằm gần đó, ông Đặng Ngọc Oánh (quê Nam Định) đang được điều trị vết thương ở đùi. Cố gắng duỗi chân từng tí một cho đỡ mỏi, ông Oánh kể: “Khoảng 12 giờ, khi xe qua đoạn đường đèo thì bất ngờ tài xế la lớn: “Xe hỏng phanh rồi”. Mọi người chưa kịp phản ứng thì chiếc xe bắt đầu lao nhanh về phía vực, tôi chỉ kịp nắm chặt thành xe. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm cấp cứu trong bệnh viện”.

Trong vụ lật xe kinh hoàng này, ông Vũ Đức Nam đã tử vong tại chỗ. Gào khóc bên thi thể của chồng, bà Đỗ Thị Huệ như ngất lịm. Hai vợ chồng bà rời quê vào Tây Nguyên làm kinh tế mới cách đây 10 năm. Vừa gây dựng được một cơ sở kinh tế kha khá để nuôi ba đứa con ăn học thì gia đình xảy ra chuyện đau lòng. Theo người nhà kể lại, vào tối 22-6, ông Nam cùng con trai (là Vũ Mạnh Kiên, 12 tuổi) đón xe về Nam Định để làm giỗ trong gia đình. Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, cháu Kiên (bị thương nhẹ) đã điện thoại cho mẹ nhưng chỉ khóc mà không nói được gì. Bà Huệ phải điện thoại cho nhà xe mới hay có xảy ra tai nạn nên tức tốc đến hiện trường. “Khi mới nghe điện thoại, tôi còn hy vọng là cha con nó chỉ bị thương vì nghe nhà xe thông báo chỉ có vài người bị thương nhẹ. Ai ngờ tới nơi thì họ nói chồng tôi đã tử vong” - bà Huệ khóc nghẹn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm