Giao lại cảng sông Hàn cho biên phòng quản lý sau vụ chìm tàu

Việc thống nhất này được đưa ra sau cuộc họp nội bộ giữa UBND TP Đà Nẵng và các ngành chức năng liên quan bàn hướng quản lý cảng, tàu du lịch trên sông Hàn vào ngày 9-6.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,Thượng tá Nguyễn Thành Đính (Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng), cho biết: “Biên phòng sẽ chịu trách nhiệm cả an ninh trật tự trong cảng và là người quản lý, cho phép cuối cùng trước khi các tàu du lịch xuất bến. Nếu tàu không đảm bảo an toàn, biên phòng có quyền dừng lại dù cho các cơ quan khác có cấp phép”. 

Cũng theo Thượng tá Đính, biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ chủ trì cứu hộ cứu nạn trong khu vực. “Cách làm này sẽ giống như ngày xưa cảng sông Hàn còn là cảng biển” - Thượng tá Đính nói.

Giao lại cảng sông Hàn cho biên phòng quản lý sau vụ chìm tàu ảnh 1
Từ ngày hôm nay, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng sẽ quay lại quản lý cảng sông Hàn. Ảnh: LÊ PHI

Theo vị thượng tá này thì tới đây biên phòng cửa khẩu cảng sẽ lập phương án quản lý cảng sông Hàn như cảng biển, cảng hành khách quốc tế, quản lý chặt chẽ từng khách khi xuống tàu tham quan để đảm bảo an toàn.

Được biết cảng sông Hàn từ năm 2014 trở về trước là cảng biển và Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng được giao nhiệm vụ chủ trì cảng này vì đây là cảng biển xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, sau 2014, cảng này chuyển đổi công năng thành cảng đường thủy nội địa, biên phòng không còn nhiệm vụ ở cảng này nữa và nhiệm vụ được giao cho CSGT đường thủy. Thế nhưng sau cuộc họp vụ chìm tàu và hướng quản lý cảng sông Hàn và tàu du lịch trong thời gian đến thì hiện nay cảng này lại được giao về lại cho biên phòng quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm