ÐH Quốc tế Hồng Bàng hủy 5.000 tờ lịch bậy bạ

Đặc biệt, trên tờ lịch còn ghi dòng chữ “Kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long”. TS Hùng giải thích: “Bức tranh trên do anh em kỹ thuật lấy từ trong kho tư liệu của trường ra in nhưng chưa hỏi ý kiến của tôi”.

Trước đó, TS Hùng đã kêu nhân viên kỹ thuật chọn trong kho tài liệu cũ của trường một bức tranh Góc phố An Nam trình bày thành tờ lịch, sau đó đem đi in 5.000 tờ. Số lịch trên đã được phát hành cho sinh viên khoảng 300 tờ. Nhiều quan khách đến thăm trường vào dịp tết Dương lịch vừa rồi cũng được tặng lịch. Sau khi phát hành, Sở Văn hóa-Thông tin đã mời TS Hùng đến giải trình và yêu cầu hủy ngay toàn bộ số lịch này.

ÐH Quốc tế Hồng Bàng hủy 5.000 tờ lịch bậy bạ ảnh 1

Theo TS Hùng, bức tranh vẽ Góc phố An Nam có giá trị văn hóa siêu vật thể, “góp phần làm rõ một loại hình ngôn ngữ dân gian với những tiếng chửi thề và hình vẽ tục”. Bức tranh đã ra đời cách đây 100 năm, phê phán quan lại chế độ phong kiến. Bên phải bức tranh tác giả có ghi dòng chữ Hán Nôm “Đ.M đứa nào ở trong cái nhà này”. Vách tường ngôi nhà trong tranh còn vẽ thêm một hình tam giác tua tủa có hạt nhân ở giữa, thoạt nhìn vào ai cũng liên tưởng đến hai câu thơ của Hồ Xuân Hương: “Phành ra ba góc, da còn thiếu. Xếp lại đôi bên thịt vẫn thừa”.

X.CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm