Yêu cầu giảng viên, sinh viên tự cách ly khi trở về từ Đà Nẵng

Những ngày qua, ngay sau khi có thông tin chính thức từ Bộ y tế về việc xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện trong cộng đồng, nhiều trường học đã lên kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 tại trường.

Cụ thể, Trường ĐH Tài chính – Marketing, TP.HCM vừa phát đi thông báo yêu cầu tất cả giảng viên, cán bộ, viên chức và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có thời gian đến Đà Nẵng, trở lại TP.HCM từ ngày 17-7 phải thực hiện tự cách ly tại nhà, không đến trường làm việc, học tập cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

Đồng thời, những cán bộ, giảng viên và sinh viên diện này phải báo cho các đơn vị liên quan trong trường như Phòng đào tạo, Phòng công tác HSSV…để phối hợp theo dõi.

Nhà trường cũng yêu cầu các bộ phận liên quan phải tiến hành tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường từ ngày 27-7.

Tại Đồng Nai, ngay sau khi có thông tin chính thức từ Bộ y tế về việc xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện trong cộng đồng, Trường ĐH Lạc Hồng cũng yêu cầu yêu cầu các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường đã đến TP. Đà Nẵng trở về phải thực hiện khai báo với cơ quan y tế gần nhất, tự thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng trường này cho biết, hiện tại, trường đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch, toàn bộ người giáo viên và sinh viên yêu cầu phải khai báo y tế. Những người ra vào trường đều phải kiểm soát nhiệt độ và yêu cầu sử dụng các dung dịch rửa tay. Đồng thời, nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh cho toàn bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.

Tương tự, tại Hà Nội, một số trường ĐH-CĐ cũng đã có những thông báo và triển khai các công tác phòng dịch. Như tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, nhà trường cũng gửi đi thông báo yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên trong toàn trường cần phải liên hệ, khai báo ngay với cơ sở y tế để lấy máu xét nghiệm; tự cách ly ở nhà nếu đi về từ Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ nhiễm trong thời gian 14 ngày qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm