Xúc động lễ trao bằng cử nhân cho một sinh viên đã mất

Trường Đại học Hoa Sen vừa long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp lần thứ 34 cho 994 tân khoa đã hoàn thành chương trình học của các bậc đào tạo ĐH, CĐ và liên kết quốc tế. Trong đó, 18 tân khoa xuất sắc đạt danh hiệu Thủ khoa, 26 tân khoa đạt danh hiệu Á khoa và 41 tân khoa có thành tích giỏi Top 10.

Ngay sau buổi lễ trang trọng và vui tươi ấy, chiều ngày 6-7, có một lễ trao bằng cử nhân đẫm nước mắt tại nhà của một cố sinh viên trong trường tại Thuận An, Bình Dương. Sinh viên ấy là Võ Đại Hải Nguyên, em đã đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 2-6-2019, khi em vừa hoàn tất khóa học Cử nhân Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Hoa Sen và cũng chỉ vài tháng nữa Hải Nguyên cũng sẽ tốt nghiệp ngành Marketing của trường. Em mất khi chỉ còn cách hơn một tháng nữa là đến ngày làm lễ tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân.

GS.TS. Mai Hồng Quỳ cho biết đây là lần đầu tiên Trường trao bằng tốt nghiệp cho một sinh viên đã qua đời.

“Tôi không thể nói lên lời khi cầm tấm bằng trao cho mẹ Nguyên. Bởi đây là thành quả mà em đã phải miệt mài, vất vả học tập suốt những năm qua. Hải Nguyên là sinh viên học song ngành tại trường và học lực em cũng thuộc loại khá nhưng tiếc thay, em không được tự tay đón nhận thành quả đó" - GS.TS. Mai Hồng Quỳ nghẹn lời.

Mẹ của Hải Nguyên nghẹn ngào thay con nhận tấm bằng cử nhân từ tay GS.TS Mai Hồng Qùy 

Nhận bằng tốt nghiệp của con, mẹ Hải Nguyên không cầm được nước mắt bởi hai mươi mấy năm nuôi con, chỉ còn vài tháng thôi sẽ công thành danh toại thì con lại vĩnh biệt cõi đời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm