Xử lý nghiêm hiệu trưởng để xảy ra sai phạm trong kỳ thi tốt nghiệp

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa bà Phạm Thị Hằng khẳng định: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT sẽ phải thực hiện nghiêm túc, triệt để hơn những năm trước đây. Từ hiệu trưởng nhà trường đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên đều phải ký cam kết thực hiện nghiêm túc việc coi thi, làm phách và chấm thi".

Chủ tịch Hội đồng coi thi, chấm thi, tổ trưởng phải chịu trách nhiệm việc tổ chức điều hành việc coi thi, làm phách, chấm thi tại bộ phận được giao quản lý. Đơn vị, hội đồng nào để xảy ra sai phạm người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Theo bà Hằng, Thanh Hóa có 39.223 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2013-2014, trong đó khối THPT có 36.023 thí sinh, Bổ túc THPT 3.200 và thí sinh tự do 487 thí sinh tại 96 hội đồng coi thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Bà Hằng cũng khẳng định sẽ nỗ lực hỗ trợ các em học sinh ở xa, vùng đặc biệt khó khăn tại các huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa.

Điều đặc biệt nhất của kỳ thi năm nay tại Thanh Hóa là có phòng thi, chỉ một thí sinh (thi môn Tiếng Anh) nhưng vẫn phải có hai giám thị coi thi và một giám thị hành lang.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm